Sáng tạo, đổi mới trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII

Thứ sáu, 16/07/2021 15:13
(ĐCSVN) – Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức Hội nghị trực tuyến với mục đích quán triệt, triển khai, đảm bảo thống nhất, đồng bộ trong tổ chức thực hiện Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
 Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 16/7, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã chủ trì cuộc họp giữa Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam với các tổ chức thành viên về kế hoạch tổ chức Hội nghị triển khai chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tham dự cuộc họp có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Lương Quốc Đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam… cùng đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên.

Thực hiện Chỉ thị 01-CT/TW ngày 9/3/2021 của Bộ Chính trị về việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; căn cứ Điều lệ MTTQ Việt Nam và Chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2021 của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức Hội nghị trực tuyến với mục đích quán triệt, triển khai, đảm bảo thống nhất, đồng bộ trong tổ chức thực hiện Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và Chương trình hành động của các tổ chức thành viên, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trong toàn hệ thống Mặt trận, các tổ chức thành viên và tầng lớp nhân dân.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất cao về chủ trương tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Việc tổ chức Hội nghị quan trọng này thể hiện quyết tâm chính trị của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên trong triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, từ đó góp phần nâng cao vai trò, vị thế của MTTQ Việt Nam và tổ chức thành viên.

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại Hội nghị.

Từ các ý kiến thảo luận của các đại biểu, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến yêu cầu, việc chuẩn bị nội dung và các điều kiện để tổ chức hội nghị phải đảm bảo chặt chẽ, chu đáo, đảm bảo vấn đề an ninh, an toàn trong triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19. Cùng với đó, các tập thể, cá nhân được phân công nhiệm vụ phải chủ động triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng. Việc tổ chức hội nghị phải tiến hành nghiêm túc, trang trọng, hiệu quả, tiết kiệm.

Dự kiến, Hội nghị trực tuyến triển khai chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng sẽ diễn ra trong tháng 8/2021 với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, tổ chức thành viên ở Trung ương cùng đại biểu tại 63 điểm cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố./.

Tin, ảnh: Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực