Tấm gương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nguồn cảm hứng, động lực mạnh mẽ cho thế hệ trẻ

Thứ hai, 22/07/2024 21:41
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Với thế hệ trẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo tài ba, một người cộng sản chân chính, mà còn là hình mẫu của người lãnh đạo luôn vì lợi ích nhân dân, đất nước. Ý chí vươn lên, học hỏi không ngừng nghỉ của Tổng Bí thư là tấm gương để tuổi trẻ noi theo.

Khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tuổi trẻ Thành phố (TP) Hồ Chí Minh vô cùng thương tiếc khi đất nước, dân tộc ta đã mất đi một nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân. Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã ghi lại cảm xúc của người trẻ Thành phố mang tên Bác dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

 Trung tá Ngô Trường An. (Ảnh: NVCC)

Bày tỏ lòng kính trọng sâu sắc và ngưỡng mộ đối với tấm gương sáng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trung tá Ngô Trường An, Công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh năm 2023 hiện đang công tác tại Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh chia sẻ: "Tấm gương của Tổng Bí thư không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là động lực mạnh mẽ để những người trẻ như chúng tôi phấn đấu học tập, rèn luyện và cống hiến trong mọi hoàn cảnh. Các cán bộ, chiến sĩ trẻ của Lực lượng vũ trang TP Hồ Chí Minh dù còn gặp nhiều thử thách, khó khăn trong công tác nhưng khi nhìn vào tấm gương của Tổng Bí thư, chúng tôi hiểu rằng, sự kiên định, trí tuệ và lòng tận tụy với Tổ quốc là những yếu tố then chốt để vượt qua mọi hoàn cảnh”.

Theo Trung tá Ngô Trường An, công tác quốc phòng địa phương hiện nay đòi hỏi sự sẵn sàng cao độ và khả năng ứng phó linh hoạt với các tình huống bất ngờ. Lực lượng vũ trang TP Hồ Chí Minh đã và đang không ngừng cải thiện kỹ năng, áp dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn, nâng cao hiệu quả trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, thế hệ trẻ của lực lượng vũ trang TP Hồ Chí Minh luôn giữ vững tinh thần sáng tạo, không ngại khó khăn, gian khổ, tiên phong và xung kích trong các phong trào thi đua, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của thành phố và đất nước.

Với lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và tinh thần trách nhiệm cao của thế hệ trẻ, Trung tá Ngô Trường An nhấn mạnh: "Chúng tôi nguyện sống, làm việc theo tấm gương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, luôn sẵn sàng trong mọi nhiệm vụ, vì sự phát triển của đất nước, bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Chúng tôi tin rằng, với sự đồng lòng và quyết tâm, tuổi trẻ Lực lượng vũ trang TP Hồ Chí Minh tiếp tục ngày đêm thi đua lập công quyết thắng, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố".

 Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh Nguyễn Vũ Hoài Ân.  (Ảnh: NVCC)

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh Nguyễn Vũ Hoài Ân, tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh về vai trò của thanh niên và “5 tiên phong” dành cho thanh niên, gồm: Tiên phong trong việc trau dồi đạo đức cách mạng; tiên phong trong học tập, rèn luyện; tiên phong trong lao động, sản xuất, sáng tạo; tiên phong, tình nguyện trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong những việc khó, việc mới, sẵn sàng chia sẻ vì cộng đồng và tiên phong trong việc bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, dân tộc.

"Hiểu được ý nghĩa quan trọng của lời căn dặn ấy, là một người cộng sản trẻ, tôi luôn nêu cao tinh thần tiên phong, ra sức học tập, lao động, rèn luyện. Bản thân tôi luôn tự soi, tự răn, tự sửa mình để trở thành một công dân mẫu mực, sống có ý nghĩa, có ích cho xã hội. Ở cương vị một cán bộ Đoàn, tôi luôn xem Tổng Bí thư là một tấm gương sáng về việc rèn đức, luyện tài, với lối sống mẫu mực và hình ảnh người cộng sản kiên trung, vì nước, vì dân. Trên tinh thần đó, tôi cùng các cán bộ Đoàn tại nhà trường đã phát huy tinh thần không sợ khổ, không sợ sai, không ngại trách nhiệm, sẵn sàng đổi mới, sáng tạo hiệu quả trong từng hoạt động, từng lĩnh vực, dám dấn thân đến những vùng sâu, vùng xa, những điểm khó, quyết tâm lan tỏa giá trị hạnh phúc, mang chuyên môn và tri thức phục vụ cộng đồng". Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh Nguyễn Vũ Hoài Ân cho hay.

Bên cạnh đó, là người công tác trong lĩnh vực giáo dục, anh Nguyễn Vũ Hoài Ân cũng luôn trăn trở, suy nghĩ để tìm những giải pháp mới, hiệu quả, góp sức vào công cuộc giáo dục, nuôi dưỡng, xây dựng lớp thế hệ đoàn viên, thanh niên tương lai trở thành những bông hoa hướng dương rực rỡ, trở thành những người cộng sản trẻ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tiếp tục phát huy “5 tiên phong” trong mọi hoàn cảnh, có “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn” như kỳ vọng của Tổng Bí thư lúc sinh thời./.

An Nhiên (lược ghi)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực