Tăng cường tình đoàn kết gắn bó, nâng cao đời sống nhân dân

Chủ nhật, 04/11/2018 18:37
(ĐCSVN) – Đó là đề nghị của Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khi dự ngày hội đại đoàn kết với nhân dân Khu dân cư ấp Phú Ân, xã Phước Mỹ, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An diễn ra ngày 4/11.
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình tiêu biểu
và hộ nghèo trên địa bàn ấp Phú Ân. (Ảnh: HD)

Cùng tham dự ngày hội có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An Phạm Văn Rạnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Được cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ngành liên quan.

Theo Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Phú Ân Đặng Văn Điệp, là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, ấp Phú Ân có 921 hộ gia đình và 3.725 nhân khẩu, phần lớn người dân tích cực lao động, sản xuất, kinh tế ổn định, thu nhập chủ yếu người dân dựa vào sản xuất nông nghiệp, dịch vụ nhỏ lẻ và làm công ăn lương. Đa số người dân trong độ tuổi lao động đều có việc làm và thu nhập ổn định.

Năm qua, nhân dân trong ấp Phú Ân được ưu đãi, đầu tư kinh phí trong quá trình thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, về giáo dục, y tế, giảm nghèo, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, điện, nước sạch… từ đó góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của  nhân dân; cán bộ và nhân dân trong khu dân cư luôn đoàn kết phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng khu dân cư ngày càng đoàn kết, vững mạnh.

Trong năm 2018, ấp có 97,8% hộ đạt gia đình văn hóa, có 100% trẻ em trong độ tuổi đến trường, có 31 em tiếp tục tham gia học hệ cao đẳng và đại học. Sau nhiều năm phấn đấu, đến nay tỉ lệ hộ nghèo và cận nghèo trong ấp chỉ còn lại ở mức 1%...

Chung vui với bà con ấp Phú Ân trong ngày hội đại đoàn kết, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội của chính quyền, nhân dân ấp Phú Ân và vui mừng nhận thấy tinh thần đoàn kết, ấm cúng lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng đây chính là sức mạnh để ấp Phú Ân, xã Phước Mỹ giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, xây dựng nếp sống văn hóa mới, gìn giữ tình cảm xóm giềng.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đáng khích lệ thời gian qua, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị nhân dân ấp Phú Ân tiếp tục tăng cường tình đoàn kết gắn bó, nâng cao đời sống, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, động viên con em ngoan, học giỏi, không vi phạm pháp luật và các quy định của địa phương, không mắc các tệ nạn xã hội, không bị kẻ xấu lợi dụng gây rối trật tự.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị Mặt trận các cấp tiếp tục lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng nhân dân, là chỗ dựa tinh thần cho người dân và phát huy tinh thần của nhân dân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, ổn định môi trường sống an toàn, xanh, sạch, đẹp trong từng thôn ấp.../.

Hương Diệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực