Tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam: Xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh

Thứ năm, 07/01/2021 10:22
(ĐCSVN) – Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn do điều kiện khách quan như dịch bệnh COVID-19 kéo dài, thiên tai, bão lũ đã ảnh hưởng trực tiếp tới sản xuất kinh doanh của Tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam, song với sự nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo, các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong năm 2020 đều đã đạt và vượt kế hoạch.
 Các đồng chí Chủ trì Hội nghị

Ngày 6/1, Tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Công Kha, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng uỷ Tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam cho biết, trong năm 2020, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức vì kinh tế thế giới tăng trưởng chậm so với dự báo và tiềm ẩn yếu tố khó lường do tình hình đại dịch COVID-19 kéo dài, cộng với sự tác động lớn của biến đổi khí hậu, thiên tai bão, lũ xảy ra liên tiếp đã ảnh hưởng đáng kể đến năng suất, sinh trưởng của vườn cây kinh doanh. Bên cạnh đó, việc cạnh tranh thương mại giữa các nước lớn, thị trường tiêu thụ cao su, các sản phẩm công nghiệp, sản phẩm gỗ diễn tiến không thuận lợi, thiếu ổn định đã tác động không nhỏ đến doanh thu, lợi nhuận của Tập đoàn.

Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của Trung ương, các bộ, ngành và sự nỗ lực, đoàn kết, kinh nghiệm, sáng tạo của Tập đoàn; việc quyết liệt chỉ đạo, thực hiện nhiều giải pháp với nhiều đổi mới phù hợp với tình hình thực tiễn trong từng giai đoạn, nhìn chung các chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ do Nghị quyết Đại hội lần thứ VIII đề ra cơ bản đã hoàn thành. Tập đoàn đảm bảo tăng trưởng và ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2020. Cụ thể, sản lượng cao su khai thác đạt 369.731 tấn, đạt 102,70% kế hoạch năm; sản lượng cao su thu mua đạt 71.000 tấn, đạt 97,26% kế hoạch năm; sản lượng cao su tiêu thụ ước đạt 440.000 tấn, bằng 101,62% kế hoạch năm; tổng doanh thu ước đạt 25.477 tỷ đồng, đạt 103,37% kế hoạch năm. Tổng lợi nhuận trước thuế ước đạt 4.981 tỷ đồng, đạt 100,94% kế hoạch năm. Thu nhập bình quân hơn 7,64 triệu đồng/người/tháng bằng 106,1% vượt kế hoạch năm.

Trong năm 2020 mặc dù trong bối cảnh khó khăn chung nhưng Tập đoàn luôn quan tâm chỉ đạo Công đoàn Cao su Việt Nam và các đơn vị thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại đơn vị và địa phương với tổng kinh phí hơn 20 tỷ đồng. Quyên góp ủng hộ số tiền gần 6 tỷ đồng để xây dựng Làng Công nhân cao su tại xã La Dom, huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum. Ủng hộ gần 1,5 tỷ đồng cho Quỹ hỗ trợ các công nhân cao su có hoàn cảnh khó khăn tại các dự án phát triển cao su tại Lào, Campuchia. Quyên góp hỗ trợ bão lụt hơn 5 tỷ đồng, Công đoàn Cao su Việt Nam 800 triệu đồng, Đoàn thanh niên Tập đoàn 500 triệu đồng…

Đ/c Y Thanh Hà Niê Kđăm – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại hội nghị 

Trong công tác xây dựng đảng, năm 2020 là năm cuối để Đảng bộ Tập đoàn đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội khóa VIII, với kết quả các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội khóa VIII đề ra đều đạt và vượt. Đảng bộ Tập đoàn đã hướng dẫn và chỉ đạo các cơ sở đảng tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Tập đoàn khóa IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Công tác xây dựng Đảng trong năm thường xuyên đổi mới, xây dựng phong cách làm việc khoa học, tập thể, dân chủ; triển khai học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị khóa XII của Đảng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên, không để cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và gắn với phòng, chống tham nhũng và đấu tranh chống tham nhũng; thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, công tác xác minh, thẩm tra theo yêu cầu về phát triển đảng viên, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ, bổ sung cấp uỷ…

Trong năm 2020, toàn Đảng bộ đã kết nạp 68 đảng viên, đạt 113,3% chỉ tiêu, trong đó có nhiều người lao động trực tiếp; tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên chiếm tỷ lệ 90,3%, trong đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 19,4%.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, kết quả mà Tập đoàn đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là năm 2020, trong bối cảnh có nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng Tập đoàn vẫn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đã đề ra.

Về công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy đã triển khai bài bản, nề nếp các mặt công tác xây dựng Đảng, khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện, trực tiếp của Đảng tại doanh nghiệp nhà nước. Trên cơ sở đó, đã đề ra các giải pháp tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần đảm bảo quốc phòng, an ninh; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, bảo đảm môi trường sinh thái; ổn định việc làm và đời sống cho người lao động, trong đó có đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên, Tây Bắc, vùng sâu, vùng xa và đồng bào trong vùng có dự án trồng cao su tại Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia.

Đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm cũng đề nghị trong thời gian tới Tập đoàn cần tập trung quan tâm, đề xuất các giải pháp để phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế.

 Đ/c Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Năm 2021 là năm có nhiều sự kiện đặc biệt quan trọng, năm diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cũng là năm đầu thực hiện chiến lược phát triển kinh tế, xã hội 10 năm 2021-2030, năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ III… Đây cũng là năm dự báo còn nhiều tiềm ẩn những thách thức đối với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước cũng như trên thế giới.

Trong bối cảnh đó, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Tập đoàn cần tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, nâng cao sự lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, không ngừng chăm lo xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; thường xuyên nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên, người lao động để có giải pháp kịp thời, hiệu quả, không để nguy cơ phát sinh điểm nóng. Đồng thời, tăng cường đoàn kết nội bộ, kịp thời đề xuất tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của đơn vị.

Bên cạnh đó, cần thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Tiếp tục lãnh đạo thực hiện công tác quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo về lý luận chính trị đối với cấp ủy viên và cán bộ lãnh đạo quản lý; đồng thời đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, kiện toàn nhân sự.

Trong thời gian tới cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức đảng và đảng viên. Đặc biệt, tập trung lãnh đạo thực hiện cụ thể hóa các nội dung của Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp sát với thực tiễn của Tập đoàn, các doanh nghiệp thành viên nhằm đạt được kết quả toàn diện cả về công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Đồng chí nhấn mạnh.

Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng bày tỏ sự tin tưởng trong năm 2021, Tập đoàn sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác xây dựng đảng và sản xuất kinh doanh đề ra.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đề nghị các đơn vị phát huy truyền thống của ngành, luôn đoàn kết, gắn bó, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn; tiếp tục chủ động xây dựng kịch bản điều hành, quản lý riêng, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị mình. Đặc biệt, các đơn vị cần phải quan tâm, đảm bảo thu nhập cho người lao động, hỗ trợ kịp thời cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, cần thường xuyên quan tâm, nắm bắt tình hình tư tưởng của Đảng viên, người lao động toàn Tập đoàn và kịp thời động viên tuyên truyền, định hướng, tạo sự đồng thuận trong đảng viên.

6 cơ sở Đảng nhận bằng khen của Đảng ủy Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam đã đạt thành tích trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2020 

Nhân dịp này, Đảng ủy Tập đoàn đã khen thưởng 6 cơ sở Đảng đạt thành tích trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2020, 3 chi bộ đạt thành tích trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm (2016 – 2020), 5 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm (2016 - 2020)./.

Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực