Tập trung cao độ phòng chống dịch để cuộc bầu cử diễn ra an toàn

Thứ sáu, 07/05/2021 15:03
(ĐCSVN) – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị, huyện Thanh Trì bám sát các văn bản chỉ đạo của trung ương và thành phố, rà soát toàn bộ phương án phân công, bảo đảm ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, bảo đảm không để xảy ra sai sót trong ngày bầu cử…

 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu kết luận buổi làm việc.

Sáng 7/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố (TP) Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì buổi kiểm tra công tác chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Thanh Trì.

Theo báo cáo huyện Thanh Trì, Huyện ủy, Ban Chỉ đạo bầu cử và Ủy ban Bầu cử huyện Thanh Trì đã quán triệt kịp thời các văn bản của cấp trên; chủ động trong triển khai xây dựng các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử, gắn với phòng, chống dịch COVID-19. Đến nay, nội dung và tiến độ các bước chuẩn bị cuộc bầu cử được triển khai bảo đảm đúng quy định.

Toàn huyện Thanh Trì có 131 khu vực bỏ phiếu. Đến ngày 13/4/2021, huyện đã hoàn thành việc rà soát và lập danh sách cử tri, niêm yết tại các khu vực bỏ phiếu và trụ sở các xã, thị trấn. Số cử tri tạm tính đến ngày 5/5/2021 trên địa bàn huyện là 175.583 cử tri.

Cũng tính đến ngày 3/5/2021, các tổ bầu cử đã thực hiện xong việc niêm yết danh sách chính thức người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp theo quy định. Hiện nay, huyện đang tập trung tổ chức thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử; tổ chức các buổi mạn đàm về cơ cấu, tiêu chuẩn người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, tìm hiểu tiểu sử người ứng cử; tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri…

Về công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho thấy, tính đến ngày 5/5/2021, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng; ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại các khu cách ly trên địa bàn. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Trì đã quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, công điện của trung ương và TP về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch lên mức cao nhất.

Hiện các xã, thị trấn trên địa bàn đã thành lập đội công tác phối hợp tổ COVID cộng đồng, các đoàn thể ở cơ sở đi đến từng nhà, tuyên truyền người dân chủ động các biện pháp phòng, chống dịch; chấp hành thông điệp “5K” của Bộ Y tế và chỉ đạo của TP… Huyện cũng đã phát huy hiệu quả 1.071 tổ COVID cộng đồng; thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc đóng cửa, tạm dừng hoạt động với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, quán ăn đường phố… Tính đến ngày 5/5/2021, huyện đã xử phạt hành chính 41 trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng với số tiền 43 triệu đồng…

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh, việc chuẩn bị sẵn sàng cho ngày bầu cử và triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 là hai nhiệm vụ cấp bách, khẩn trương hiện nay. Qua kiểm tra 2 khu vực bỏ phiếu, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị cuộc bầu cử của huyện Thanh Trì được chuẩn bị chu đáo, bài bản, bảo đảm đúng thời gian, đúng tiến độ và đúng luật. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng đã được huyện chủ động triển khai, đặc biệt ngay sau khi phát sinh ca F0 tại Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều. 

Nhấn mạnh nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đề nghị, huyện bám sát các văn bản chỉ đạo của trung ương và TP, rà soát toàn bộ phương án phân công, bảo đảm ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, bảo đảm không để xảy ra sai sót trong ngày bầu cử. Chuẩn bị phương án cho từng khu vực; chỉ đạo đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho các khu vực bỏ phiếu; nắm chắc tình hình nhân dân, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong thời gian diễn ra bầu cử.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Thanh Trì.

Đề cập đến việc huyện cần quan tâm đến khu vực bỏ phiếu tại các chung cư, trại tạm giam, khu vực cách ly tập trung tại Bệnh viện K…, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đề nghị huyện tính toán phương án để bảo đảm an toàn cho các bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang thực hiện cách ly tập trung.

Về công tác phòng, chống dịch COVID-19, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đề nghị huyện Thanh Trì chủ động xây dựng các phương án để ứng phó với dịch bệnh, đặc biệt sau khi xuất hiện ca F0 tại Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều. Cùng với đó, huyện cần phát huy hơn nữa vai trò của các tổ COVID cộng đồng; kết hợp tuyên truyền, vận động với xử lý nghiêm những vi phạm về công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, huyện cần tiếp tục thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội và chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sắp tới..

Trước khi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Trì, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại khu vực bỏ phiếu số 4 (xã Đông Mỹ) và khu vực bỏ phiếu số 3 (xã Tứ Hiệp)./.

Tin, ảnh: Trọng Toàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực