Tập trung chăm lo, hỗ trợ người lao động Thủ đô có hoàn cảnh khó khăn

Thứ bảy, 21/08/2021 17:37
(ĐCSVN) - Trong tuần, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội đã tiếp tục chỉ đạo các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung cao độ với tinh thần trách nhiệm cao nhất để vào cuộc, tham gia cùng cả hệ thống chính trị TP thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp ứng phó với dịch bệnh COVID-19.

Công tác chăm lo, hỗ trợ  người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, rà soát, nắm bắt tình hình quan hệ lao động (QHLĐ), đời sống, thu nhập, việc làm của NLĐ trong các doanh nghiệp để hỗ trợ khẩn cấp được đặc biệt coi trọng. 

Trao "Túi an sinh Công đoàn" cho người lao động Thủ đô gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Các “Siêu thị 0 đồng”, “Xe buýt Siêu thị 0 đồng” và các “Tổ cứu trợ khẩn cấp công nhân” tại các địa phương và các khu công nghiệp - chế xuất (KCN&CX) trên địa bàn TP được tiếp tục triển khai. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 LĐLĐ TP thường xuyên quan tâm chỉ đạo 05 tổ công tác và “Tổ ứng phó khẩn cấp hỗ trợ NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19” tiếp tục phối hợp chặt chẽ với LĐLĐ các quận, huyện, thị xã; Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, đặc biệt là Công đoàn các KCN&CX Hà Nội để rà soát, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động “Tổ An toàn COVID-19”, hướng dẫn các “Tổ An toàn COVID-19” chuyển trạng thái từ phòng, chống dịch sang chăm lo cho đoàn viên và NLĐ trong trường hợp doanh nghiệp có ca mắc bệnh; triển khai xây dựng mô hình “Vùng xanh doanh nghiệp” để quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa chống dịch tốt, vừa sản xuất - kinh doanh an toàn.

Theo đó, 4.306 doanh nghiệp trên địa bàn TP đã thành lập “Tổ An toàn COVID-19” trong doanh nghiệp, với 11.469 tổ và 50.480 người tham gia (tăng 09 doanh nghiệp, 09 tổ và 39 người so với tuần trước). Các công đoàn cơ sở (CĐCS) trong doanh nghiệp tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động “Tổ An toàn COVID-19” phối hợp với chính quyền đồng cấp, lãnh đạo doanh nghiệp triển khai xây dựng 615 “Vùng xanh doanh nghiệp”.

Đến nay, các cấp Công đoàn Thủ đô đã chăm lo, hỗ trợ NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, thăm hỏi các lực lượng tuyến đầu và ủng hộ “Quỹ vắc-xin” và “Quỹ phòng, chống dịch COVID-19” của TP... với tổng số tiền là trên 41,1 tỷ đồng chăm lo cho 60.852 đoàn viên, NLĐ (tăng 12.522 người so với tuần trước) và 2.090 doanh nghiệp có “Tổ An toàn COVID-19”.

Theo báo cáo của 45 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và các CĐCS trực thuộc LĐLĐ TP đến ngày 20/8:
  • Số đoàn viên, NLĐ  là F0: 338; F1: 2.992; F2: 8.745.
  • 333 doanh nghiệp dừng hoạt động; doanh nghiệp bị ảnh hưởng nhưng chưa dừng hoạt động là 1.489;
  • Số CNLĐ mất việc làm: 7.388 người; thiếu việc làm: 37.100 người

 

Cẩm Trang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực