Thành phố Hòa Bình tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

Chủ nhật, 06/06/2021 15:14
(ĐCSVN) – Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với các nghị quyết của Trung ương về xây dựng Đảng ở Đảng bộ thành phố Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) đang đi vào thực chất, tạo chuyển biến trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Cải cách hành chính là một trong 4 nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Đảng bộ thành phố Hòa Bình (Ảnh: Báo Hòa Bình)

Trong thời gian qua, với việc triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với các nghị quyết của Trung ương về xây dựng Đảng, trên địa bàn thành phố Hòa Bình ngày càng xuất hiện những cách làm mới, sáng tạo, thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương, có sức lan tỏa rộng lớn trong đời sống xã hội.

Điển hình cho những cách làm hay sáng tạo là Hội Cựu chiến binh phường Dân Chủ, thành phố Hòa Bình, với việc duy trì kể chuyện truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ cho học sinh tại các trường trên địa bàn vào dịp kỷ niệm nhân ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12. Phong trào này đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo giáo viên và học sinh.

Đối với Hội Chữ thập đỏ phường Hữu Nghị, bên cạnh chức năng và nhiệm vụ của mình, Hội còn tích cực triển khai tốt phong trào chung tay vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, được ghi nhận là đơn vị dẫn đầu thành phố về công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ, 7 năm liền được Trung ương Hội tặng bằng khen.

Chi bộ tổ dân phố Chu, phường Trung Minh, thành phố Hòa Bình vận động Nhân dân hiến 1.400 m2 đất làm đường giao thông, đóng góp làm khu vui chơi chung cho tổ dân phố với tổng diện tích 140 m2; phối hợp xây dựng tuyến đường hoa cây cảnh dài 260 m. Gia đình ông Nguyễn Tiến Thương, Xóm Nhả, xã Hợp Thành tích cực tham gia các hoạt động, phong trào văn hóa văn nghệ của cơ sở; mạnh dạn phối hợp với các hộ dân trong xóm thực hiện việc dồn điền đổi thửa, trồng các loại cây ăn quả xen canh mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo việc làm cho 5 lao động, kết hợp chăn nuôi bò sinh sản, nuôi lợn bản địa, hàng năm cho thu nhập từ 300 - 450 triệu đồng. Đảng bộ Quân sự, Đảng bộ Công an thành phố tham mưu triển khai tốt công tác bảo đảm quốc phòng - quân sự địa phương, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

 Một góc trung tâm của thành phố Hòa Bình (Ảnh: Báo Hòa Bình)

Trao đổi với chúng tôi, Trưởng Ban Tuyên giáo thành phố Hòa Bình Nguyễn Thị Dung cho biết:  Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với các nghị quyết của Trung ương về xây dựng Đảng ở Đảng bộ thành phố Hòa Bình đang đi vào thực chất, tạo được hiệu quả cao. Cấp ủy, cơ quan, đơn vị các cấp đổi mới nội dung, phương pháp làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Công tác chỉ đạo, điều hành của UBND các cấp có nhiều chuyển biến, đổi mới, nâng cao năng lực quản lý, điều hành. Trách nhiệm trong thực thi công vụ, ý thức kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính được siết chặt, việc thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở đang trở thành phong trào, đạt được hiệu quả cao. Công tác tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân được coi trọng. Cải cách hành chính được quan tâm. Thành phố đã tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc trong quản lý đô thị, giải phóng mặt bằng, huy động tốt các nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng, thu hút đầu tư tạo sự phát triển mới. Chất lượng cuộc sống người dân ngày càng được cải thiện.

Phát huy những kết quả đã đạt đươc, thời gian tới, Đảng bộ thành phố  Hòa Bình tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với thực hiện các nghị quyết về xây dựng Đảng, tập trung triển khai các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ II, trọng tâm là làm tốt công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, cải cách hành chính, giải quyết những vướng mắc về mặt bằng các dự án, huy động tốt nguồn lực cho đầu tư phát triển, xây dựng TP Hòa Bình hiện đại, văn minh, đạt tiêu chí đô thị loại II trước năm 2025. /.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực