"Thắp nến tri ân từ trái tim" bằng hình thức trực tuyến

Thứ ba, 20/07/2021 10:27
(ĐCSVN) - 19h ngày 26/7, đoàn viên, thanh niên có thể đồng loạt đăng ảnh "Thắp nến tri ân" trên mạng xã hội nhằm tạo hiệu ứng truyền thông, lan tỏa tinh thần "Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn".
 

Hướng tới kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021), Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát động trong đoàn viên, thanh niên toàn Khối thực hiện Chương trình "Thắp nến tri ân từ trái tim" bằng hình thức trực tuyến trong Tuần cao điểm "Đền ơn đáp nghĩa" từ ngày 20 - 27/7/2021.

Theo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, trong những năm qua, Đoàn Khối hằng năm luôn có nhiều hoạt động chăm lo cho thương binh, liệt sỹ và gia đình người có công với cách mạng cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần. Trong đó, từ nhiều nguồn đóng góp của đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, xã hội hóa, Đoàn Khối đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa được hơn 355 căn nhà tình nghĩa, trị giá hơn 5 tỷ đồng cho gia đình có công với cách mạng; khám chữa bệnh miễn phí và cấp phát thuốc cho hàng chục nghìn lượt gia đình thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng…

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát động trong đoàn viên, thanh niên toàn Khối thực hiện chương trình "Thắp nến tri ân từ trái tim" bằng hình thức trực tuyến trong Tuần cao điểm "Đền ơn đáp nghĩa" từ ngày 20 - 27/7/2021.

Hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sỹ và truyền thống "Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn"; nâng cao trách nhiệm, vai trò của tuổi trẻ trong chăm sóc người có công với cách mạng, thương bệnh binh, gia đình chính sách; kịp thời đổi mới phương thức tổ chức hoạt động để đảm bảo hiệu quả, phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch COVID-19.

 

Theo đó, tham gia chương trình, đoàn viên, thanh niên tải ứng dụng miễn phí “Ví điện tử MoMo” trên điện thoại thông minh để tham gia ủng hộ vào Quỹ "Thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ" của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Sau khi quyên góp thành công, đoàn viên nhấn nút "Chia sẻ ngay" để chia sẻ đường link của Chương trình trên các trang Facebook cá nhân nhằm lan tỏa thông tin và ý nghĩa của Chương trình.

Kinh phí vận động được từ chương trình sẽ được dùng mua nến thắp tại các nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia trong Lễ Thắp nến tri ân đồng loạt trên cả nước vào tối ngày 26/7/2021..., hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà tình nghĩa cho những người có công với cách mạng.

Nhằm tạo hiệu ứng truyền thống, lan tỏa rộng rãi tinh thần "Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn", Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát động toàn bộ đoàn viên, thanh niên Khối tham gia Chương trình đồng loạt đăng ảnh "Thắp nến tri ân" nêu trên trên trang mạng xã hội cá nhân vào 19h00 ngày 26/7/2021./.

Minh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực