Tích cực chia sẻ nguồn tri thức giữa Việt Nam và Singapore

Thứ hai, 01/08/2022 21:03
(ĐCSVN) - Nhấn mạnh Việt Nam đang trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; cùng với đó là phát huy nhân tố con người, coi con người là trung tâm... đồng chí Nguyễn Xuân Thắng mong muốn Singapore tích cực chia sẻ nguồn tri thức, đặc biệt trong việc tạo cơ chế, chính sách để cán bộ không dám tham nhũng, không thể tham nhũng...

Ngày 01/8, GS,TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương có buổi làm việc với Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam; Tổng Giám đốc Quỹ đầu tư Temasek Singapore Ng Boon Heong; Giáo sư Vũ Minh Khương, Trường Chính sách công Lý Quang Diệu.

 Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, GS,TS Nguyễn Xuân Thắng bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tích cực trong quan hệ song phương Việt Nam-Singapore trên tất cả các lĩnh vực bất chấp những khó khăn do dịch COVID-19. Hai bên vẫn duy trì trao đổi cấp cao và các cấp bằng nhiều hình thức phù hợp. Cùng với đó, hợp tác đầu tư tiếp tục là điểm sáng trong quan hệ hai nước.

Đối với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, GS,TS Nguyễn Xuân Thắng cho rằng, mô hình phát triển của Singapore luôn là một mô hình kiểu mẫu để các chuyên gia, học giả Việt Nam tìm hiểu, nghiên cứu, tìm ra những bài học về triển khai chính sách cho thực tiễn Việt Nam. 

Nhắc đến dấu mốc năm 2023 kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược, GS,TS Nguyễn Xuân Thắng khẳng định, đây là một dấu mốc quan trọng với cả hai quốc gia; cơ hội mở ra những lĩnh vực hợp tác tiềm năng trong tương lại giữa Việt Nam và Singapore.

GS,TS Nguyễn Xuân Thắng đề nghị, hai nước tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác đi vào chiều sâu thông qua những lĩnh vực cụ thể trong đó có việc xây dựng chương trình hợp tác giữa Học viện và các đối tác Singapore về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, nghiên cứu tư vấn chính sách, đồng tổ chức các hội thảo, tọa đàm…Bên cạnh đó, nghiên cứu phương thức hoạt động của các đối tác Singapore như: Quỹ đầu tư Temasek với lĩnh vực quản lý tài sản công; Trường chính sách công Lý Quang Diệu với lĩnh vực xây dựng thể chế, quản lý khu vực công…

GS,TS Nguyễn Xuân Thắng cùng các đại biểu tại buổi làm việc.

Nhấn mạnh Việt Nam đang trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; cùng với đó là phát huy nhân tố con người, coi con người là trung tâm; Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh có nhiệm vụ đào tạo cán bộ lãnh đạo quản lý, cán bộ cấp chiến lược,  đồng chí Nguyễn Xuân Thắng mong muốn Singapore tích cực chia sẻ nguồn tri thức, đặc biệt trong việc tạo cơ chế, chính sách để cán bộ không dám tham nhũng, không thể tham nhũng; có các cuộc trao đổi, học tập dành cho cán bộ Việt Nam, mời chuyên gia các trường đại học của Singapore lên lớp cho các nhà lãnh đạo trẻ Việt Nam về chuyển đổi số, quản trị nhân lực; tạo cơ chế, cách thức để hợp tác đào tạo cán bộ lãnh đạo quản lý...

Thông tin tới GS,TS Nguyễn Xuân Thắng về tình hình hiện nay của Singapore, Đại sứ Jaya Ratnam cho rằng, thời gian qua, hai nước luôn có những bước hợp tác chặt chẽ nhiều mặt; quan hệ hai nước đang ở giai đoạn phát triển ngày càng tốt đẹp. Do đó, việc hai bên cùng tìm hiểu, mở rộng lĩnh vực hợp tác là cần thiết. Hoan nghênh Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tìm hiểu, nghiên cứu về chính sách công Singapore, Đại sứ Jaya Ratnam cam kết sẵn sàng hỗ trợ mọi mặt để các nội dung chương trình hợp tác đáp ứng đúng và hiệu quả giữa hai bên./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực