Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng”

Thứ tư, 13/01/2010 10:11

Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam lần thứ IV (khóa III) đã khai mạc ngày 12/1 tại Hà Nội.

Hội nghị đã đánh giá kết quả công tác Hội năm 2009, quyết định phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2010, kiểm điểm công tác lãnh đạo của Ban chấp hành Trung ương Hội năm qua và bàn phương pháp đổi mới công tác năm 2010. Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe giới thiệu về Luật Người cao tuổi Việt Nam và các báo cáo chuyên đề về cuộc vận động “Một triệu áo ấm tặng người cao tuổi nghèo năm 2009”, “Toàn xã hội chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”...

Theo Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Tấn Trịnh, năm 2010, các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng”; thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với xây dựng văn hóa người cao tuổi; tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến các cấp, tiến tới Đại hội thi đua yêu nước lần thứ II vào tháng 6/2010. Hội tập trung tuyên truyền, tập huấn Luật Người cao tuổi Việt Nam, kịp thời triển khai thực hiện Luật và Chỉ thị mới của Ban Bí thư về người cao tuổi; tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức Hội từ Trung ương đến cơ sở, trong đó có việc xây dựng đề án về công tác tổ chức và cán bộ của các cấp Hội; xác định cụ thể công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi. Bên cạnh đó, Hội chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động của các loại quỹ, thí điểm mô hình “quỹ bảo hiểm tương hỗ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người cao tuổi”; tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng những ngày kỷ niệm quan trọng của đất nước và Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Hiện, tổng số hội viên người cao tuổi cả nước là trên 7,1 triệu người, bằng 91,1% tổng số người cao tuổi. Năm 2009, các cấp Hội đã hoàn thành xuất sắc việc soạn thảo Luật Người cao tuổi, tổ chức thành công Hội nghị “Biểu dương Già làng tiêu biểu Khu vực Tây Nguyên”, phát động Cuộc vận động “Một triệu áo ấm tặng người cao tuổi nghèo”... Tại Hội nghị “Biểu dương Già làng tiêu biểu Khu vực Tây Nguyên”, các già làng Tây Nguyên đã cùng xây dựng “Quyết tâm thư”, hứa phát huy tốt vai trò của mình trong cộng đồng dân cư, thực hiện quyết tâm xây dựng Tây Nguyên giàu về kinh tế, vững về an ninh chính trị, phát triển về văn hóa. “Quyết tâm thư” này đã được dịch ra tiếng Êđê và phổ biến rộng rãi đến cộng đồng các dân tộc. Thực hiện chương trình xây dựng nhà ở và xóa nhà dột nát cho người cao tuổi nghèo, đến nay, 17 tỉnh, thành phố đã xóa xong nhà tạm, các tỉnh khác đã xây mới được 1.749 căn nhà và sửa chữa được 99 căn nhà cho các hộ nghèo./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực