Tổ trưởng khu phố học và làm theo Bác

Thứ tư, 05/08/2020 09:14
(ĐCSVN) – Hơn 30 năm tham gia các hoạt động xã hội, gần 10 năm làm Bí thư chi bộ, bằng uy tín, trách nhiệm của mình, ông Hồ Văn Sáu trong nhiều năm đã trở thành sợi dây kết nối giữa Nhân dân với Đảng, chính quyền trong triển khai, thực hiện các chương trình, kế hoạch của địa phương.

Sợi dây kết nối giữa Nhân dân với Đảng, chính quyền

 Gần 12 giờ trưa nhưng ông Sáu vẫn nhiệt tình hỗ trợ người dân trong mọi công việc 

Chúng tôi đến thăm Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố, kiêm Tổ trưởng Tổ dân vận khu phố Phước Lộc, phương Tân Phước, Thị xã Phú Mỹ, tỉnh BR-VT vào một ngày cuối tháng 7. Đã gần 12 giờ trưa nhưng ông Sáu vẫn nhiệt tình hỗ trợ thủ tục xin cấp giấy phép về quyền sở hữu đất đai cho một số người dân trong khu phố. Ông bảo: “Công việc này làm gì có giờ, người dân cần đến mình thì giờ nào cũng là giờ làm việc”.

Hình ảnh ông Sáu vẫn miệt mài trên chiếc xe gắn máy xuống từng hộ dân, gặp gỡ các tổ trưởng dân cư để trao đổi về công tác quản lý trên địa bàn; tuyên truyền nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; kêu gọi bà con tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, chung sức xây dựng văn minh đô thị đã không còn xa lạ với bà con khu phố Phước Lộc.

Ông Sáu cho biết: Khu phố Phước Lộc với 912 hộ dân và 3.613 nhân khẩu, Chi bộ khu phố có 33 đảng viên, ngoài việc nắm tình hình công việc qua các cuộc họp định kỳ hằng tháng thì ông và các tổ trưởng tổ dân cư thường xuyên xuống địa bàn, nắm bắt tình tình đời sống, nguyện vọng của bà con. “Ngay từ những ngày đầu tiên khi tham gia công tác tại khu phố (từ những năm 1986 đến nay) bản thân tôi luôn nghĩ tất cả mọi công việc mình làm là vì bà con, vì việc chung của khu phố để cố gắng, nỗ lực hơn. Làm công tác xã hội là niềm vui, đồng thời qua công việc của mình để các con nhìn vào đó và noi theo. Nhờ vậy, các con tôi đến nay đều trưởng thành, ngoan ngoãn, là những công dân có ích cho xã hội”. Ông Sáu cho biết.

Hàng tháng trong các cuộc họp của khu phố, khi bà con có ý kiến đóng góp về các chương trình được triển khai ông tổng hợp và cùng với các đồng chí trong ban lãnh đạo khu phố xem xét giải quyết cho dân. Những ý kiến nằm ngoài phạm vi của Khu phố, ông chuyển lên cấp trên xem xét, xử lý. Bản thân ông cũng luôn bám sát các kế hoạch, chỉ tiêu cụ thể của UBND phường Tân Phước để kịp thời thông tin đến các tổ dân phố, các đoàn thể và tới bà con nhân dân.

Điều đặc biệt ở ông là luôn dành sự quan tâm, chăm lo đến cuộc sống của các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Trong các cuộc họp của khu phố ông luôn lưu ý các tổ trưởng tổ dân cư rà soát hộ nghèo, từ đó lập danh sách, có những hỗ trợ kịp thời trong các ngày lễ, tết; vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó…

Dù ở cương vị Trưởng khu phố hay vị trí Bí thư Chi bộ, ông Sáu đều tạo điều kiện, hỗ trợ cho các hộ nghèo, đảng viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ nguồn vốn ưu đãi để vươn lên sản xuất, giảm nghèo bền vững.

 Hơn 30 năm làm công tác xã hội, ông Hồ Văn Sáu trở thành sợi dây gắn kết cấp ủy đảng, chính quyền với bà con nhân dân 

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy, là người cán bộ, đảng viên, phải gương mẫu đi đầu trong mọi việc để thúc đẩy phong trào, lôi cuốn mọi người làm theo, học theo Bác, ông Sáu luôn nêu gương trong mọi công việc, đồng thời quán triệt nêu gương đảng viên trong mọi việc làm, hành động, để từ đó bà con tin tưởng thực hiện làm theo. Nhờ vậy, thời gian qua thực hiện Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Nhân dân trong khu phố đã tự nguyện đóng góp 125 triệu đồng sửa chữa, nâng cấp 2 tuyến đường trong khu dân cư; 85% hộ dân đăng ký đổ rác đúng nơi quy định, giữ gìn cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp.

Ở cương vị là Tổ trưởng Tổ dân vận, ông Sáu cùng các đảng viên, cán bộ các chi, tổ hội, đoàn thể, các tổ trưởng tổ dân cư thường xuyên vận động người dân không lấn chiếm hành lang Quốc lộ 51 làm nơi kinh doanh, buôn bán, gây mất an toàn giao thông làm mỹ quan độ thị. Với cách làm bài bản trong tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, từ năm 2017 đến nay, hành lang tuyến Quốc lộ 51 không còn tình trạng bán hàng vỉa hè.

Trong suốt quá trình tham gia công tác xã hội, ông đã thực hiện nhiều công việc, có những việc triển khai nhận được sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân. Nhưng cũng không ít vụ hòa giải về những mâu thuẫn trong Nhân dân về tranh chấp đường ranh, ngõ hẻm mâu thuẫn gia đình… khiến ông nhiều phen đau đầu, dở khóc dở cười. Mỗi một sự việc xảy ra ông Sáu luôn tìm hiểu cụ thể nội tình bên trong của vụ việc, từ đó tìm hiểu, lắng nghe ý kiến từ nhiều phía, sau đó ông mới giải thích, phân tích để người dân hiểu... 

Sự ủng hộ của bà con khu phố là động lực

 Cùng với niềm tin của bà con khu phố, sự ủng hộ của vợ là động lực để ông Sáu làm tốt mọi công việc được giao 

Trong câu chuyện của mình, người được ông Sáu nhắc đến nhiều lần là người bạn đời của mình. Nhấp chén trà ông Sáu chia sẻ: Có lẽ ngoài sự tín nhiệm của bà con trong khu phố, sự tin tưởng của các đảng viên trong chi bộ, sự quan tâm của lãnh đạo phường Tân Phước thì người bạn đời là điểm tựa lớn nhất để ông hoàn thành tốt mọi công việc được giao.

“Từ những ngày còn nhiều khó khăn trong cuộc sống, vợ chồng tôi phải lo từng bữa ăn, tôi đi tối ngày nhưng vợ tôi luôn ủng hộ, và là người gánh vác công việc gia đình, chăm lo cho con cái để tôi yên tâm công việc”. Ông Tâm sự.

Trong suốt hơn 30 năm công tác, được sự quan tâm của lãnh đạo cấp trên, với ông Sáu vinh hạnh lớn nhất là sự tin tưởng, yêu thương, ủng hộ của bà con Nhân dân trong khu phố trong việc triển khai các công việc của cấp trên giao, sự đoàn kết của nhân dân trong khu phố khi triển khai các công việc chung của khu phố. Bên cạnh đó, việc được nhận tấm bằng khen, những danh hiệu bình dị mà cao quý là nguồn động lực to lớn để ông tiếp tục phấn đấu nhiều hơn, nỗ lực nhiều hơn hoàn thành mọi nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao.

Nhận xét về Bí thư Chi bộ Hồ Văn Sáu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Tân Phước, thị xã Phú Mỹ Nguyễn Thị Hoa Tím chia sẻ: Hơn 30 năm tham gia các hoạt động xã hội, gần 10 năm làm Bí thư chi bộ, bằng uy tín, trách nhiệm của mình, ông Sáu trong nhiều năm đã trở thành sợi dây kết nối giữa Nhân dân với Đảng, chính quyền. Những việc làm của ông góp phần quan trọng cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội; quốc phòng, an ninh của địa phương.

Là người có lối sống giản dị, gần gũi, ở khu phố Trưởng khu phố Hồ Văn Sáu là một người được bà con nhân dân tin tưởng, yêu mến qua việc xử lý nhiều vụ việc mâu thuẫn phức tạp trong Nhân dân. Không chỉ tâm huyết với các công việc của địa phương, ông luôn quan tâm trong việc chăm lo cho hộ nghèo, người yếu thế.

Với những đóng góp của mình ông Sáu cùng tập thể khu phố Phước Lộc luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ vững danh hiệu "Chi bộ trong sạch, vững mạnh". Cá nhân ông Sáu được  Ban Tuyên giáo Trung ương lựa chọn là tấm gương điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và được tham dự triển lãm "Những tấm gương bình dị và cao quý"; Tỉnh ủy BR-VT tặng Giấy khen "Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2012- 2020"; ông cũng vinh dự được nhiều bằng khen, giấy khen của Thị ủy Phú Mỹ, Đảng ủy phường Tân Phước trong việc triển khai, thực hiện tốt các phong trào các cuộc vận động và bảo vệ an ninh Tổ quốc./.

Bài, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực