TP Hải Dương giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

Thứ năm, 20/05/2021 19:21
(ĐCSVN) - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng yêu cầu TP Hải Dương áp dụng Chỉ thị 15 đối với toàn thành phố sau khi ghi nhận liên tiếp các ca mắc COVID-19.
 Lấy mẫu xét nghiệm cho trên giáo viên, học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu (Tp Hải Dương). 

Ngày 20/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương họp phiên thường kỳ tháng 5 để cho ý kiến về một số nội dung, trong đó có phòng, chống dịch COVID-19.

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng yêu cầu TP Hải Dương siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch, áp dụng Chỉ thị 15 đối với toàn bộ thành phố, có nơi cần thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Yêu cầu đóng cửa toàn bộ các quán ăn uống. Người dân toàn tỉnh từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau nếu không có việc thật sự cần thiết không được đi ra đường. Các địa phương dừng các hoạt động dịch vụ không cần thiết. Ngoài TP Hải Dương đã cho học sinh lớp 9, lớp 12 nghỉ học tại trường để học trực tuyến, các địa phương khác tùy tình hình thực tế để có quyết định phù hợp.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu các cấp, ngành chỉ đạo, phối hợp, đặt toàn bộ hệ thống chống dịch vào trạng thái cao nhất. Công tác phòng chống dịch cần khẩn trương, cấp bách, chủ động ngăn chặn, tấn công dập dịch. Các địa phương kích hoạt lại các tổ chức, lực lượng chống dịch đã được thành lập trước đó, chuẩn bị sẵn sàng điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện... để sử dụng ngay khi cần. Đặc biệt, quy rõ trách nhiệm cho người đứng đầu, người phụ trách công việc tại các cấp, ngành.

Đồng chí Phạm Xuân Thăng yêu cầu khi dịch bùng phát trên diện rộng, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách địa bàn cần có chỉ đạo, huy động các cơ quan chức năng và các nguồn lực để giải quyết công việc nhanh nhất. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo ngăn chặn nguồn lây nhiễm từ các tỉnh giáp ranh với tỉnh ta như Bắc Ninh, Bắc Giang, tập trung dập dịch ở TP Hải Dương và huyện Kim Thành. Kiểm tra chặt chẽ người lao động của tỉnh làm việc tại các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và người từ 2 tỉnh này vào Hải Dương làm việc, nếu đến làm việc phải ở lại địa phương, không được đi và về. Công an tỉnh chỉ đạo các chốt cấp tỉnh tại các vị trí giáp ranh với các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang kiểm soát chặt chẽ hơn nữa người và phương tiện. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Y tế tăng cường nhân lực, thiết bị cho các chốt.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương chỉ đạo UBND tỉnh cần khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong việc mua sắm máy móc, thiết bị để nâng công suất xét nghiệm của tỉnh lên 10.000 mẫu đơn/ngày. Đầu tháng 6, Sở Y tế phải hoàn thành việc lắp đặt hệ thống dàn phun khử khuẩn tại chốt cấp tỉnh tiếp giáp với các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh; phối hợp với các địa phương đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu, xét nghiệm và trả kết quả để đáp ứng tốt nhiệm vụ chống dịch, trước mắt tập trung cho TP Hải Dương và huyện Kim Thành. Sở Y tế phối hợp khẩn trương hoàn thành việc sửa chữa, nâng cấp để đưa Bệnh viện dã chiến số 2, khu nhà 9 tầng của Trường Đại học Sao Đỏ vào hoạt động. Công an tỉnh, các địa phương đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm phòng chống dịch.

Sáng cùng ngày, Bộ Y tế công bố Hải Dương có thêm 5 ca mắc COVID-19 (từ bệnh nhân số 4703 đến 4707), gồm 4 bệnh nhân tại TP Hải Dương và một ca ở TP Chí Linh.

Bốn trường hợp này đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến xóm Gốc Mít, phường Trần Phú, nơi có 6 ca mắc COVID-19 trước đó.

Sáng ngày 20/5, Thành phố Hải Dương đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho trên 150 giáo viên, học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu là F2 sau khi trường có học sinh  liên quan đến ca bệnh COVID-19.  Tối ngày 19/5, sau khi trên địa bàn  thành  phố có thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, Phòng giáo dục và đào tạo thành phố đã chỉ đạo trường Tiểu học Võ Thị Sáu khẩn trương truy vết và bước đầu xác định được 1 trường hợp học sinh hiện đang học lớp 2 là F1 của bệnh nhân P.T.T.T.

Xét nghiệm cho công nhân Công ty TNHH May Tinh Lợi 

* Xét nghiệm khẩn cấp cho 18.000 công nhân

Ngày 20/5, lực lượng chức năng Hải Dương khẩn cấp lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm cho toàn bộ 18.000 công nhân Công ty TNHH May Tinh Lợi (khu công nghiệp Lai Vu, huyện Kim Thành) do liên quan một nhân viên mắc COVID-19.

Việc lấy mẫu xét nghiệm diễn ra liên tục, dự kiến hoàn thành vào đêm nay.

Sáng nay, đồng chí Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động của Công ty Tinh Lợi để thực hiện các biện pháp phòng dịch. Huyện Kim Thành được yêu cầu phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ Khu công nghiệp Lai Vu.

Ca mắc COVID-19 nêu trên là nữ, 31 tuổi, trú phường Trần Phú, TP Hải Dương; nhân viên Phòng kế hoạch, Công ty TNHH May Tinh Lợi. Bệnh nhân đã tiếp xúc với nhiều người ở khu vực văn phòng công ty.

Đến trưa 20/5, lực lượng chức năng truy vết được 79 F1 tại công ty. Trong số này có 39 người ở TP Hải Dương. Số còn lại ở nhiều địa phương khác.

* Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cũng đã quyết định tạm dừng hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để đảm bảo các biện pháp phòng, chống lây lan dịch COVID-19 (trừ việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ của Thủ tục Cấp đổi giấy phép lái xe thuộc Sở Giao thông vận tải và thủ tục hành chính của Bảo hiểm xã hội) kể từ 9 giờ sáng, ngày 20/5/2021 cho đến khi có thông báo mới./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực