TP Hồ Chí Minh: Tạo nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý xuất thân từ công nhân

Thứ ba, 12/01/2010 23:13

(ĐCSVN) - Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh vừa thống nhất và chỉ đạo Ban Tổ chức Thành ủy thực hiện kế hoạch quy hoạch tạo nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý xuất thân từ công nhân.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu đến cuối năm 2010 tuyển chọn khoảng 100 công nhân giỏi, có triển vọng phát triển trong các doanh nghiệp Nhà nước và các doanh nghiệp thuộc các hình thức sở hữu khác, bao gồm: công nhân giỏi trực tiếp sản xuất, cán bộ kỹ thuật, cán bộ quản lý các phân xưởng, các dây chuyền sản xuất, có tham gia hoạt động trong Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ở các doanh nghiệp, độ tuổi dưới 30, có triển vọng, để đưa đi đào tạo. Những công nhân ưu tú này sau khi đào tạo được bố trí công tác tại các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội quận - huyện, các sở - ngành để tạo nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Ngoài ra, Thành ủy TPHCM cũng thống nhất tiếp tục tạo nguồn cán bộ từ sinh viên các trường đại học kỹ thuật là cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hội sinh viên các khoa, các trường về làm việc tại các doanh nghiệp./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực