Trao 1.000 bình Oxy 40 lít cho TP Hồ Chí Minh

Thứ bảy, 21/08/2021 23:28
(ĐCSVN) - 1.000 bình Oxy 40 lít đã được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao cho Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh nhằm kịp thời hỗ trợ cho các bệnh viện trong công tác điều trị và cấp cứu bệnh nhân COVID-19.

Ngày 21/8, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trao 1.000 bình Oxy 40 lít cho Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh nhằm kịp thời hỗ trợ cho các bệnh viện trong công tác điều trị và cấp cứu bệnh nhân COVID-19. Đây là một trong những hoạt động trong chuỗi chương trình "ATM-oxy" do Hội triển khai từ tháng 8/2021.

Qua gần 1 tháng triển khai, chương trình đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ công đồng doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố, các doanh nhân Câu lạc bộ Sao Đỏ... cùng nhiều nhà hảo tâm giấu tên. 

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh (phải) trao biển tượng trưng tặng 1.000 bình Oxy 40 lít cho đại diện Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh

Hiện "ATM-oxy" đã vận hành được 23 trạm lưu trữ với hơn 1.500 bình Oxy loại 8l-10l cung cấp Oxy cho người dân có nhu cầu đổi bình hoặc cấp cứu các trường hợp F0. Các "ATM-oxy" này hoạt động từ 8h - 17h hằng ngày, cung cấp máy tạo oxy, bình oxy hỗ trợ công tác chăm sóc sức khoẻ của hệ thống bệnh viện, cơ sở y tế được thuận lợi hơn, giúp bệnh nhân đang điều trị COVID-19 sớm hồi phục. 

Các đội xe thực hiện nhiệm vụ cấp đổi oxy cũng được thành lập cùng với các đội hình thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận thông tin, kiểm tra, phân loại các trường hợp khẩn cấp một cách nhanh, hiệu quả nhất.

Ngoài ra, các đơn vị cũng thành lập được đội phản ứng nhanh để kết hợp, luân phiên với y tế địa phương tư vấn và đồng hành điều trị cho các bệnh nhân, hỗ trợ cấp cứu các trường hợp cấp bách và chuyển người dân lên các tuyến trên. 

Ban tổ chức đã phối hợp với tình nguyện viên được tập huấn bởi các đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn về hồi sức cấp cứu, đội ngũ phòng cháy chữa cháy để trong quá trình vận hành có thể lưu trữ, bảo quản, di chuyển, lắp đặt, hỗ trợ cho người dân một cách an toàn, tránh được những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Đồng thời, phối hợp với hệ thống y tế địa phương để xác nhận các đối tượng nào là đối tượng đặc cách theo dõi, đối tượng có bệnh nền, xác nhận những đầu mối cấp cứu cũng như trang bị thêm máy đo nồng độ Oxy, để kiểm tra được những bệnh nhân thực sự cần Oxy, hỗ trợ đúng người tránh những trường hợp không cần thiết.

Hiện tại, do các bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam đều quá tải, nguồn oxy cạn kiệt nên Hội đang nỗ lực vận động các doanh nghiệp tại tất cả các tỉnh, thành phố cùng chung tay tìm kiếm nguồn hàng để mua các bình oxy các loại chuyển vào miền Nam cứu người dân nhiễm COVID-19 qua cơn nguy kịch. 

Thời gian tới, Ban tổ chức chương trình "ATM-oxy" sẽ nghiên cứu thành lập thêm một trạm nạp Oxy tại thành phố Hồ Chí Minh nhằm tăng cường công suất nạp bình. Trạm bơm này cũng sẽ được vận hành đảm bảo an toàn và mang oxy đến với người dân một cách nhanh chóng.

Để tiếp tục lan tỏa chương trình vì cộng đồng này, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ chương trình "ATM Oxy" theo cách:

Quyên góp bình và thiết bị: 0938.686.420

Hoặc chuyển khoản về: Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Số tài khoản: 0021000466369. Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Nội dung: ATM Oxy

 

Tường An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực