Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Thứ năm, 04/02/2010 11:06

(ĐCSVN)- Đó là chủ đề của đêm Liên hoan văn nghệ chào mừng 80 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam diễn ra tối 3-2, do Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí quốc gia tổ chức.

Ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng ta, Bí thư đoàn Tập đoàn Dầu khí quốc gia Nguyễn Quốc Thịnh đã khẳng định: Tuổi trẻ chúng ta có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay là nhờ công lao và thành quả của cách mạng mà lớp lớp thế hệ cha anh đi trước đã gây dựng nên. Những đoàn viên thanh niên thế hệ trẻ luôn trân trọng quá khứ, nâng niu những thành quả của Đảng, của Bác Hồ, nhớ ơn sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc để làm nên cuộc sống tươi đẹp của ngày hôm nay.

Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thanh niên được cống hiến và trưởng thành. Ý thức được vai trò, trách nhiệm của thanh niên Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tuổi trẻ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, nguyện đem hết sức lực và trí tuệ để đưa Tập đoàn Dầu khí trở thành một Tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước. Những đoàn viên thanh niên của Tập đoàn dầu khí không ngừng phấn đấu để trở thành đảng viên đứng dưới lá cờ Đảng; tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tìm tòi, sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ và có nhiều sáng kiến đem lại lợi ích cho Tập đoàn, cho quốc gia.

Năm 2009, với chủ đề “Nâng cao chất lượng cơ sở đoàn và đoàn viên” và khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ dầu khí nâng cao nhận thức, rèn luyện tay nghề, tích cực hội nhập”, trong năm qua, Đoàn thanh niên Tập đoàn đã tổ chức công tác đoàn và phong trào thanh niên với những hình thức phù hợp với các loại hình doanh nghiệp và đạt kết quả sôi nổi trên tất cả các lĩnh vực. Từ các phong trào “5 xung kích, 4 đồng hành”, các phong trào an sinh xã hội đến các phong trào đền ơn đáp nghĩa, phong trào hiến máu nhân đạo từ thiện. Đoàn thanh niên đã xung kích lao động sáng tạo, cải cách hành chính, hội nhập quốc tế vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp; xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự và an toàn xã hội.

Năm 2009, thông qua các phong trào thanh niên, đã xuất hiện nhiều gương mặt ưu tú để đoàn giới thiệu cho Đảng. Trong năm qua, đã có 459 đoàn viên đi học lớp đối tượng Đảng, trong đó có 341 đồng chí được kết nạp Đảng. Riêng Tháng Thanh niên, đã có 62 đoàn viên ưu tú được giới thiệu và được Đảng kết nạp 25 đồng chí. Số thanh niên được tuyên dương cấp Đoàn khối và Trung ương đoàn là 16 đồng chí, trong đó có 1 đồng chí được bình chọn là 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu; số đoàn viên được tuyên dương cấp Tập đoàn được 66 đồng chí. Đó là những gương mặt thanh niên luôn xung kích, đi đầu trên các phong trào thi đua thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị và của tập đoàn. Trong đó có không ít các đồng chí đang ngày đêm làm việc tại dàn khoan, trên các công trình trọng điểm của quốc gia…

Với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, tại đêm Liên hoan văn nghệ lần này, 21 tiết mục đặc sắc của đoàn thanh niên đến từ cơ quan Tập đoàn, các Tổng công ty, công ty đơn vị thành viên đã tái hiện cả chiều dài lịch sử hình thành và phát triển của cách mạng Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam và những công lao vĩ đại của Bác Hồ./.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực