Tuyên Quang: Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ sáu, 05/02/2010 08:08

(ĐCSVN) – Chiều ngày 3/2/2010, tại thôn Bó Củng, xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang đã trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Cách đây 59 năm, tại địa điểm này đã diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng, đây là Đại hội Đảng đầu tiên được tổ chức ở trong nước và là Đại hội duy nhất được tổ chức ngoài thủ đô Hà Nội.

Tới dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận trung ương; Trung tướng Phương Minh Hòa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân; đại diện các ban, ngành ở trung ương, cán bộ lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng và hàng vạn nhân dân các dân tộc trong tỉnh Tuyên Quang.

Diễn văn đọc tại buổi Lễ do đồng chí Nguyễn Sáng Vang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội địa phương đã bày tỏ niềm tự hào và biết ơn sâu sắc Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam, đã cống hiến trọn đời cho độc lập tự do của Tổ quốc, cho hạnh phúc của nhân dân; tưởng nhớ các lãnh tụ của Đảng, các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với nước, các mẹ Việt Nam anh hùng đã cống hiến, hy sinh trong sự nghiệp vẻ vang của Đảng để nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là sự kiện lịch sử trọng đại, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc Việt Nam, là bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử đấu tranh cách mạng nước ta. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, công cuộc đổi mới đất nước đã giành được những thắng lợi to lớn.

Hòa nhịp với công cuộc đổi mới của đất nước, tỉnh Tuyên Quang luôn coi trọng và tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, khai thác có hiệu quả mọi tiềm năng, nguồn lực để tăng trưởng kinh tế nhanh và vững chắc. Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang đã tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của các tầng lớp nhân dân.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Hà Thị Khiết biểu dương Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang luôn phát huy truyền thống cách mạng, nêu cao tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, thi đua yêu nước đạt được nhiều thành tích trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững ổn định chính trị, giữ trọn niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng, vào tương lai tươi sáng của đất nước. Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay, đời sống của một bộ phận nhân dân, nhất là nhân dân ở vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn, Đảng bộ và cả hệ thống chính trị trong tỉnh cần nêu cao quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo tốt hơn nữa đời sống nhân dân các dân tộc.

Trong buổi lễ trang nghiêm, bác Nghiêm Bút Ngọc cán bộ lão thành cách mạng tiền khởi nghĩa, một trong những người được chứng kiến nhiều sự kiện quan trọng diễn ra ở Tuyên Quang đã phát biểu khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng trước vận mệnh dân tộc; đồng thời bày tỏ niềm tin sâu sắc vào sự lãnh đạo toàn diện của Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới đất nước hiện nay.

Em Nông Kim Yến, thay mặt cho tuổi trẻ tỉnh Tuyên Quang đã phát biểu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các thế hệ cha anh đi trước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành lại độc lập, tự do cho đất nước. Đáp lại sự kỳ vọng của các thế hệ cha anh, thế hệ trẻ tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và càng thấy trách nhiệm của tuổi trẻ đối với đất nước. Tuổi trẻ nguyện xung kích, sáng tạo, tự nguyện đi đầu trong học tập, rèn luyện để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực