Vĩnh Long: Hoàn thành quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trước 30/6

Thứ hai, 29/03/2021 16:16
(ĐCSVN) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bùi Văn Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long tại hội nghị trực tuyến với 28 điểm cầu ngay sau khi kết thúc Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Đồng chí Bùi Văn Nghiêm yêu cầu các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên cần nhận thức sâu sắc việc nghiên cứu học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là việc làm thường xuyên, đồng thời phải được thực hiện một cách nghiêm túc, bài bản, khoa học trong suốt nhiệm kỳ và là nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Đồng thời, phải xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng và cả hệ thống chính trị để mỗi cán bộ, đảng viên nắm vững và thực hiện đúng đắn, sáng tạo Nghị quyết của Đảng, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân, phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Đồng chí Bùi Văn Nghiêm phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí cũng yêu cầu các cấp ủy đảng tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt các chuyên đề của hội nghị phải đảm bảo tính nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng cụ thể. Bí thư cấp ủy các cấp chịu trách nhiệm trước cấp ủy và cấp trên về chất lượng triển khai, quán triệt và tuyên truyền, phải bảo đảm việc học tập, quán triệt thoàn thành cấp cơ sở trước ngày 30/6/2021.

 Bên cạnh đó, trong triển khai các báo cáo viên phải tập trung làm rõ những quan điểm, nội dung cốt lõi, những chủ trương mới trong các văn kiện Đại hội XIII từ tầm bao quát, cách tiếp cận mới, mục tiêu tổng quát, các định hướng lớn, nhiệm vụ trọng tâm, các chỉ tiêu chủ yếu, các khâu đột phá chiến lược để thấy rõ sự kế thừa, bổ sung phát triển tư duy lý luận của Đảng, nắm vững những bài học kinh nghiệm từ thành tựu 35 năm đổi mới đất nước, nhất là 05 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, nhận diện đầy đủ những thuận lợi, thời cơ, khó khăn thách thức và nhiệm vụ của các cấp ủy trong thời gian tới, liên hệ vận dụng phù hợp với yêu cầu điều kiện cụ thể của mỗi địa phương, đơn vị để xác định và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ 2021 – 2025.

Trong quá trình nghiên cứu, học tập Nghị quyết phải đề cao tinh thần tự học, tự nghiên cứu, ý thức tự giác gương mẫu của cán bộ đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp ủy, tổ chức Đảng. Trong quá trình tuyên truyền phải kịp thời giải đáp những băn khoăn, vướng mắc của cán bộ, đảng viên và nhân dân về nội dung Nghị quyết. Kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn những nhận thức chưa đúng, chủ động định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Từ đó, phát động các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

 Về xây dựng các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện cụ thể hóa các nội dung nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm đề nghị các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, các ban cán sự đảng, đảng đoàn, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tham mưu Tỉnh ủy xây dựng và sớm ban hành, triển khai thực hiện các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện cụ thể, bảo đảm tính khả thi, sát với điều kiện thực tế, sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống./.

Tin, ảnh: Phạm Quang Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực