Cà Mau: 349 căn nhà bị ngập do mưa to kết hợp với triều cường dâng cao

Thứ ba, 15/11/2022 08:49
(ĐCSVN) - Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau cho biết, trong 1 tuần qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện mưa to kết hợp với triều cường dâng cao đã làm ngập gần 349 căn nhà, tập trung ở thành phố Cà Mau, huyện Năm Căn và huyện Trần Văn Thời; cùng với đó là 161 km lộ giao thông nông thôn và 16 km lộ giao thông ở vùng ngọt hóa bị hư hỏng. Mưa to cùng triều cường còn gây ngập úng 705 ha lúa, thiệt hại 2 ha rau màu và 1,1 ha diện tích nuôi tôm, nuôi cá... của tỉnh.
leftcenterrightdel
 Ảnh minh hoạ (Ảnh: Kim Há)

Tiếp tục ứng phó hiệu quả với mưa to và triều cường, UBND tỉnh Cà Mau đề nghị các sở, ngành, đơn vị liên quan, chính quyền địa phương tăng cường theo dõi, ứng phó với diễn biến của thời tiết; đồng thời tổ chức tuyên truyền, khuyến cáo người dân tại những khu vực thường xuyên bị ngập úng chủ động phòng, tránh nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo ngập lụt, thông tin kịp thời đến các cơ quan, đơn vị, địa phương và người dân để chủ động phòng tránh, giảm thiệt hại do thiên tai gây ra. Đồng thời, tổ chức kiểm tra hệ thống cống ngăn triều và phối hợp vận hành hợp lý, hiệu quả hệ thống cống để làm chậm tác động của triều cường và bảo vệ vùng ngọt hóa.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh thường xuyên đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với các loại hình thiên tai phổ biến bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng, chống thiên tai.

UBND các xã triển khai ứng phó với mưa to, triều cường; khẩn trương rà soát, thống kê, đánh giá thiệt hại về sản xuất nếu có để kịp thời hỗ trợ người dân theo quy định.

 

Kim Há

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực