Các sông từ Bắc Bộ và từ Nghệ An đến Bình định đề phòng lũ

Thứ năm, 21/10/2021 16:23
(ĐCSVN) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 21/10 đến ngày 22/10, trên các sông ở khu vực Bắc Bộ, khả năng xuất hiện một đợt lũ, đỉnh lũ trên các sông nhỏ thượng lưu khu vực Bắc Bộ lên mức báo động (BĐ)1.
 Tình hình mưa lũ ở miền Bắc đang diễn ra rất phức tạp và nguy hiểm. (ảnh:TL)

Từ ngày 22/10 đến ngày 26/10, khu vực các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông thuộc tỉnh Quảng Trị, sông Bồ (Thừa Thiên Huế), sông Vu Gia (Quảng Nam) lên mức BĐ2-BĐ3 và trên BĐ3; các sông chính ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Ngãi, Bình Định, sông Hương (Thừa Thiên - Huế), sông Thu Bồn (Quảng Nam) lên mức BĐ1-BĐ2 và trên BĐ2; hạ lưu các sông chính trên địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh còn dưới BĐ1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông, khu đô thị tại khu vực Bắc Bộ, từ Nghệ An đến Bình Định, đặc biệt tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn.

Ngập úng tại vùng trũng, thấp khu vực huyện Chương Mỹ (Thành phố Hà Nội) tiếp tục diễn ra do mực nước sông Bùi xuống chậm. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 2.

Do ảnh hưởng của các cơn mưa từ cơn bão số 8 hồi cuối tuần trước, hiện nay, các triền núi cạnh đường giao thông, cạnh sông suối, cạnh khu dân cư đều đã ngậm no nước. Vì vậy, trong những ngày tới ảnh hưởng của mưa, lũ sẽ có nguy cơ cộng dồn làm khả năng sạt lở đất là rất cao. Vì vậy, người dân ở những vùng đồi, núi cần hết sức chú ý các dấu hiệu có thể xảy ra sạt lở núi để chủ động di dời, bảo đảm an toàn cho người, gia súc, gia cầm và tài sản.

MP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực