Cảnh báo lũ trên các sông ở khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Quảng Trị

Thứ tư, 13/10/2021 14:02
(ĐCSVN) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 8 đang hoạt động trên khu vực Bắc Biển Đông từ chiều nay (13/10) đến ngày 15/10, ở khu vực Bắc Bộ và Quảng Trị có mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 100 150mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt; từ chiều nay (13/10) đến đêm 15/10, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 200-300mm/đợt, có nơi trên 350mm/đợt.
Cảnh báo lũ trên các sông ở khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Quảng Trị (ảnh tư liệu)

Dự báo trong những ngày tới, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới nên ở khu vực Trung Bộ tiếp tục có khả năng xảy ra mưa to đến rất to.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 7 trong những ngày qua khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Quảng trị đã có nơi mưa to đến rất to. Mực nước trên các sông biến đổi chậm. Dự báo chiều nay (ngày 13/10) đến ngày 15/10, trên các sông khu vực Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có khả năng xuất hiện một đợt lũ.

Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông suối nhỏ khu vực Bắc Bộ, thượng lưu các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, các sông ở Quảng Bình, Quảng Trị lên mức báo động BĐ1 - BĐ2 và trên BĐ2, riêng đỉnh lũ trên sông Thao (tỉnh Yên Bái) đạt mức BĐ2; hạ lưu các sông chính tại Nghệ An, Hà Tĩnh lên mức BĐ1; các sông chính ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa còn dưới mức BĐ.

Đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông, khu đô thị, đặc biệt tại các tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Hòa Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hà Nam, Thành phố Hà Nội, từ Thanh Hóa đến Quảng Trị. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1

Để tránh thiệt hại không đáng có về người và tài sản sảy ra, người dân cần chú ý đến các bản tin dự báo đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực sinh sống khu vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông./.


NP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực