Cảnh báo mưa dông trên khu vực nội thành Hà Nội

Thứ năm, 20/01/2022 10:23
(ĐCSVN) - Sau một ngày thời tiết ấm và có nắng đẹp (19/01), thì từ đêm qua và sáng nay (20/10), Thành phố Hà Nội đã có mưa và và mưa to. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khu vực nội thành Hà Nội trong ngày hôm nay (20/01) và đến hết ngày mai (21/01) vẫn có thể có mưa dông.

[Infographic] Miền Bắc sáng và đêm trời rét, trưa chiều nắng ấm, vùng núi có mưa vừa và mưa to

leftcenterrightdel
 Mưa dông trên khu vực nội thành Hà Nội (ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia)

Cụ thể: Khu vực Hà Nội, từ sáng sớm nay (20/01) đến ngày 21/01, có lúc có mưa, mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá: Cấp 1.

Hiện nay (20/01): Tiếp tục theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển gây mưa rào và có lúc có dông trên hầu khắp khu vực các quận/huyện của thành phố Hà Nội.

Cảnh báo: Trong những giờ tới, vùng mây dông này sẽ tiếp tục phát triển, gây mưa rào và có lúc có dông cho các khu vực nói trên sau đó có khả năng lan rộng ra các quận/huyện nội thành khác của khu vực tp. Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

leftcenterrightdel
 Biểu đồ dự báo lượng mưa và vùng ảnh hưởng trong vòng 48 giờ tới (nguồn: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia)

Còn ở các khu vực khác thuộc Bắc Bộ, đêm qua (19/01), ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc cũng đã có mưa rào và dông.

Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh gió Tây dịch chuyển dần sang phía Đông nên từ sáng sớm nay (20/01) đến ngày 21/01, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, riêng khu vực vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 30-60mm/24h, có nơi trên 70mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Hoàng Thu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực