Cảnh báo mưa lớn tại miền miền Trung và Tây Nguyên

Thứ ba, 09/08/2022 08:39
(ĐCSVN) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia: Ngày hôm nay (09/8), ở khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.
leftcenterrightdel
Bản đồ dự báo lượng mưa tính đến 07 giờ ngày 10/8/2022
(nguồn: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia) 

Ngày và đêm hôm qua (08/8), ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa tính từ 07h ngày 08/8 đến 03h ngày 09/8 có nơi trên 180mm như: Nhơn Hòa (Gia Lai) 188.6mm, Ia Pnon (Gia Lai) 189.8, Kỳ Thịnh (Hà Tĩnh) 209.8mm, Chư Prông ( Gia Lai) 210mm, Kỳ Anh (Hà Tĩnh) 210.6mm, Hồ Kim Sơn (Hà Tĩnh) 214.6mm,…

leftcenterrightdel
Lũ quét tại vùng núi (ảnh minh họa) 

Dự báo: Ngày hôm nay (09/8), ở khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 80mm; ở khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

leftcenterrightdel
 Cảnh báo mưa dông trên khu vực Thành phố Hà Nội (ảnh minh họa)

Riêng khu vực Thành phố Hà Nội: Hiện nay (09/8), Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển trên khu vực các quận/huyện: Thạch Thất, Quốc Oai, Long Biên, Gia Lâm, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng của thành phố Hà Nội.

Cảnh báo: Trong khoảng từ 1-3 giờ tới, những vùng mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển gây mưa rào và dông cho các khu vực kể trên sau đó có khả năng lan sang các quận/huyện khác của tp Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực