Huyện Yên Định: Hạn chế thấp nhất thiệt hại khi thiên tai xảy ra

Thứ ba, 19/10/2021 11:23
(ĐCSVN) - Với phương châm “chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa, lũ gây ra”, huyện Yên Định (tỉnh Thanh Hóa) đã xây dựng kế hoạch phòng, chống lụt bão, phương án hậu phương và sơ tán người dân nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do bão, lụt gây ra, đảm bảo an toàn cho các công trình, sản xuất và đời sống của nhân dân.
 Sông Mã chảy qua địa bàn huyện Yên Định thường xuyên dâng cao gây ngập lụt và sói lở 

Yên Định là một huyện bán sơn địa của tỉnh Thanh Hóa, có địa hình khá phức tạp, nằm giữa lưu vực sông Mã và sông Cầu Chày nên thường xuyên chịu ảnh hưởng mỗi khi có mưa, bão, lũ gây ngập lụt diện rộng. Bên cạnh đó, Yên Định cũng là một huyện có cơ cấu sản xuất ngành nông nghiệp khá lớn, nên thường bị thiệt hại mỗi khi có thời tiết bất lợi. Tuy nhiên, Yên Định cũng là địa phương có nhiều kinh nghiệm trong phòng chống, giảm nhẹ thiên tai.

Các lực lượng chức năng của huyện Yên Định thường xuyên diễn tập phòng chống thiên tai
(ảnh: ĐN)

Bằng những kinh nghiệm rút ra từ các năm trước, cũng như căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương và dự báo những diễn biến của tình hình thời tiết năm nay, Ban Chỉ huy Phong chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) của huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống lụt bão năm 2021.

Huyện đã xây dựng Phương án ứng cứu đê, Phương án chống úng, Phương án sơ tán dân, Phương án hậu cần theo phương châm "4 tại chỗ" (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ), chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả. Trong đó tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống lụt bão trong đông đảo nhân dân,  phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên trong Ban Chỉ huy, các phòng, ban chuyên môn sát với tình hình thực tế của đơn vị. 

Từ lãnh đạo các cấp của huyện đến các ngành, địa phương trong huyện đề nghiêm túc duy trì chế độ thường trực 24/24h theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, tiếp nhận và triển khai kịp thời các công điện và chỉ thị của cấp trên về công tác PCLB; thường xuyên cập nhật, tổng hợp tình hình triển khai thực hiện./.

PN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực