Kon Tum tập trung khắc phục sự cố sạt lở tại đường Đông Trường Sơn

Thứ sáu, 19/11/2021 14:53
(ĐCSVN) - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, khoảng 4 giờ ngày 18/11, tại km176 + 100 đường Đông Trường Sơn (đoạn nối xã Ngọc Tem với thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum) tiếp tục xảy ra sạt lở nặng ta luy dương và ta luy âm, gây chia cắt hoàn toàn tuyến đường. Lực lượng chức năng đang khẩn trương xử lý, khắc phục sự cố để giao thông được thông suốt.
Vị trí bị sạt lở trên đường Đông Trường Sơn. Ảnh: Dư Toán 

Ông Nguyễn Quảng, Giám đốc Công ty cổ phần quản lý đường bộ Kon Tum cho biết, vụ sạt lở với khối lượng đất phía ta luy dương khoảng 3000 m3 và sạt lở ta luy âm dài 40m, sâu 15m vào gần tim đường. Ngay sau khi xảy ra sự cố, đơn vị đã cắm biển cảnh báo, cử người hướng dẫn giao thông, đồng thời huy động máy đào, máy xúc, ô tô tập trung hốt, dọn ủi để sớm thông xe trên tuyến đường. Tuy nhiên, do khối lượng sạt lở lớn và trời vẫn có mưa nên công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn. Dự kiến, đến cuối giờ chiều 18/11, công tác khắc phục mới hoàn tất.

Trong khi đó, vụ sạt lở khiến một trụ điện bị đổ, gây mất điện tại khu vực có 611 hộ dân thuộc xã Ngọc Tem. Ông Lê Đình Giáp, Giám đốc Điện lực Kon Plông cho biết, Điện lực Kon Plông đã nhanh chóng huy động xe cẩu, 2 xe chuyên dùng xử lý sự cố và cử 10 công nhân đến hiện trường để khắc phục, đồng thời, tổng lực cô lập vị trí trụ điện bị sạt lở. Đến khoảng 9 giờ 50 phút ngày 18/11, Điện lực Kon Plông đã hoàn thành việc cấp điện lại cho toàn xã Ngọc Tem.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Kon Tum, trong 24 giờ tới, thời tiết tại huyện Kon Plông tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to, lượng mưa từ 20 - 60 mm. Nguy cơ xảy ra sạt lở đất cao đến rất cao tại các xã Pờ Ê, Măng Bút, Ngọc Tem, Hiếu, Đăk Nên, Đăk Ring. Vì vậy, nhân dân cần chú ý khi lưu thông trên các tuyến đường cũng như trong quá trình làm nương, rẫy tại điểm có nguy cơ sạt lở để tránh rủi ro.

 

Dư Toán

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực