Miền Bắc một số nơi có nắng, miền Nam nắng nóng, cả nước tăng nhiệt

Thứ ba, 19/04/2022 09:23
(ĐCSVN) - Sau 4 ngày trở lạnh bất thường (từ 15 - 18/4), ngày hôm nay (19/4), miền Bắc đã bắt đầu có nắng và tăng nhiệt, trong khi miền Nam vẫn duy trì trạng thái nắng nóng. Nhiều tỉnh, thành phố dự báo có chỉ số tia cực tím (UV) ở mức cao và rất cao.

Miền Bắc một số nơi đã có nắng và tăng nhiệt, nhưng theo thông tin cảnh báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trên toàn Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn còn mưa rào rải rác, hiện tượng mưa dông có thể xuất hiện ở một vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đặc biệt từ Trung Trung Bộ trở vào đến Nam Bộ vẫn đang trên đà tăng nhiệt, nhiều nơi ở mức nắng nóng, cảnh báo có chỉ số tia cực tím (UV) ở mức cao và rất cao, có khả năng gây hại cho con người.

Đáng chú ý, nhiều nơi ở Nam Bộ có hiệu tượng mùa mưa đến sớm, kết hợp với nắng nóng, cảnh báo có thể có dông, sét, mưa đá, lốc, gió giật mạnh, lũ từ thượng nguồn... Tuy nhiên, mùa mưa đến sớm cũng làm giảm mức độ xâm nhập mặm, có lợi cho sản xuất nông nghiệp. Bà con nông dân cần chú ý thông tin dự báo thời tiết thủy văn để tích nước ngọt, dẫn nước vào đồng rộng thau chua, rửa mặm.

Dưới đây là bản đồ cảnh báo chỉ số mức độ tăng nhiệt cực đại và cảnh báo chỉ số tia cực tím (UV) cực đại trong ngày 19/4.

 
 
 
BP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực