Quảng Nam: Mưa lớn gây sạt lở, ảnh hưởng giao thông

Thứ sáu, 19/11/2021 14:53
(ĐCSVN) - Ngày 18/11, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ sạt lở đất làm sập nhà dân và một người bị thương.
 Ảnh minh hoạ (Ảnh: Tuấn Tú)

Theo đó vào khoảng 8 giờ 18/11, một quả đồi bất ngờ sạt xuống kèm theo tiếng nổ lớn đã làm sập hoàn toàn một nhà dân tại tổ Trung Thị, thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My. Vụ sạt lở đất đã làm một người dân bị thương và một trụ điện trung thế 35kV bị đổ.

Dự báo, mưa lớn vẫn còn tiếp tục diễn ra tại khu vực miền núi huyện Bắc Trà My; trong 24 giờ tới, lượng mưa tại địa phương dự báo từ 250 đến 350mm. Hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Bắc Trà My cũng bị sạt lở, giao thông đi lại rất khó khăn, trong đó tuyến Trà Đốc đi Trà Bui có 4 điểm sạt lở, tuyến Quốc lộ 40B đoạn qua địa phận xã Trà Tân sạt lở 4 điểm với khối lượng khá lớn...

Để đảm bảo an toàn cho người dân ở những vùng nguy cơ cao xảy ra sạt lở, lũ quét, các địa phương tại huyện Bắc Trà My đã tổ chức vận động di chuyển 22 hộ với 69 khẩu đến nơi an toàn.

Mưa lớn kéo dài liên tục trong những ngày qua cũng khiến nhiều tuyến đường trong khu vực bàn xã Trà Leng, huyện Nam Trà My cũng bị sạt lở, toàn xã bị cô lập hoàn toàn do đường sá hư hỏng. Khoảng 5 điểm trên đường dẫn vào Trà Leng thuộc diện sạt lở nghiêm trọng. Riêng Trường Mẫu giáo Trà Leng phải tạm thời đóng cửa do nằm trong khu vực nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở núi.

Tại một số đoạn đường ngập sâu, sạt lở nặng, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã Trà Leng cắm bảng thông báo để người dân đề phòng nguy hiểm….

Được biết, trong hai ngày qua thủy điện Đăk Mi 4 (huyện Phước Sơn) và thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My) đã vận hành xả lũ điều tiết nước với lưu lượng khá lớn. Theo số liệu cập nhật lúc 12 giờ ngày 18/11, lưu lượng nước về hồ thủy điện Đăk Mi 4 là hơn 730 m3/giây, thủy điện này xả lũ với lưu lượng 624 m3/giây; lưu lượng nước về hồ Sông Tranh 2 ở mức hơn 1.500 m3/giây, thủy điện xả lũ hơn 1.300 m3/giây. /.

 

Trần Tĩnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực