Quảng Trị: Khánh thành hai nhà cộng đồng phòng chống thiên tai

Thứ sáu, 20/05/2022 14:47
(ĐCSVN) - Ngày 20/5/2022, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống thiên tai đã tổ chức khánh thành hai nhà cộng đồng do Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam tài trợ xây dựng tại tỉnh Quảng Trị.
Nhà cộng đồng phòng chống thiên tai tại tỉnh Quảng Trị
(Ảnh: Vụ KHCN và HTQT - Tổng cục Phòng chống thiên tai) 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai về việc ứng phó, hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do bão lũ năm 2020, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam đã cung cấp khoản cứu trợ với tổng trị giá 400.000 USD, trong đó, khoảng 3,7 tỷ đồng đã được chuyển cho tỉnh Quảng Trị để xây dựng 2 nhà cộng đồng phòng chống thiên tai kiên cố tại thôn Văn Quỹ, xã Hải Phong, huyện Hải Lăng và thôn Võ Xá, xã Trung Sơn, huyện Gio Linh.

Nhà cộng đồng phòng chống thiên tai được khảo sát và xây dựng tại khu vực bị ngập sâu trong đợt thiên tai vừa qua, với diện tích sử dụng khoảng 200m2 x 2 tầng. Trong điều kiện bình thường, nhà cộng đồng phục vụ hoạt động văn hoá, thể dục, thể thao... của người dân. Khi bão lũ, tầng 1 sẽ là nơi trú cho vật nuôi, tầng 2 dùng làm nơi ở tránh trú cho người dân.

Ông Hồ Xuân Hòe - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Phó trưởng ban Bạn chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị  cam kết sẽ chỉ đạo tổ chức khai thác sử dụng công trình phát huy hiệu quả thiết thực như phía nhà tài trợ mong đợi.

Ông cũng kêu gọi các cấp chính quyền, cơ quan, đơn vị và toàn thể người dân tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm, chủ động trong phòng ngừa, ứng phó thiên tai nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất các thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra, hướng đến xây dựng cộng đồng an toàn trước thiên tai.

Việc khánh thành và đưa vào sử dụng công trình nhà cộng đồng phòng chống thiên tai ở Quảng Trị là một sự kiện có ý nghĩa hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về phòng, chống thiên tai (15 - 22/5/2022). Chủ đề của Tuần lễ này năm nay là “Cộng đồng bền vững, thích ứng thiên tai”.


Hà Trang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực