Xu hướng dịch chuyển và thị hiếu xanh của khách thuê văn phòng tại Hà Nội

Thứ ba, 23/04/2024 16:47
(ĐCSVN) - Văn phòng hạng A tiếp tục được đánh giá là phân khúc được ưa chuộng nhất nhờ chất lượng cao và giá thuê cạnh tranh tại các khu vực phía Tây Hà Nội. Theo Savills Việt Nam, khách thuê có xu hướng lựa chọn dự án sở hữu vị trí đắc địa, chất lượng dịch vụ tốt và không gian xanh thân thiện với môi trường.

Theo Báo cáo Tổng quan thị trường Bất động sản Hà Nội Quý 1/2024 của Savills Việt Nam, kể từ năm 2020, nguồn cung hạng A đã tăng trung bình 5% mỗi năm, hạng B tăng 4% và hạng C tăng 2%. Trong đó, khu vực phía Tây (bao gồm các quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm) cung cấp diện tích sàn văn phòng cho thuê lớn nhất với 41% thị phần hay 875.840 m2 sàn. Bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội cho hay, Cầu Giấy, Ba Đình và Đống Đa vẫn là những khu vực tập trung nhiều nguồn cầu thuê văn phòng nhất. Thay vì lựa chọn khu vực CBD (Hoàn Kiếm), các doanh nghiệp có xu hướng dịch chuyển về phía Tây do nguồn cung văn phòng cao cấp đa dạng và giá thuê hợp lý hơn.

 Một trong những tòa nhà văn phòng thân thiện môi trường (Ảnh: PV)

Ngoài ra, một xu hướng khác đang được các chủ đầu tư chú trọng là phát triển bền vững. Cũng theo Savills Việt Nam, các dự án có chứng chỉ xanh đặc biệt phổ biến với khách thuê và có nhiều giao dịch nhất trong năm 2023. Đặc biệt, các doanh nghiệp quốc tế từ Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Singapore… đang tích cực tìm kiếm các dự án văn phòng thân thiện với môi trường và sẵn sàng trả giá thuê cao hơn đối với các tòa nhà có đạt chứng chỉ xanh.

Theo Báo cáo của Savills Việt Nam, diện tích văn phòng xanh sẽ chiếm 18% lượng sàn văn phòng tương lai. Các dự án xanh tiêu biểu dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong thời gian tới bao gồm 27-29 Lý Thái Tổ, Grand Terra, Tiến Bộ Plaza với tổng diện tích khoảng 68.400m2. Nhờ vậy, các tòa nhà được xây dựng theo tiêu chuẩn Hạng A và sở hữu các chứng chỉ uy tín quốc tế là lợi thế hàng đầu trong bối cảnh cạnh tranh tăng cao.

Theo nhận định chuyên gia Savills, các dự án hạng A với chất lượng cao tiếp tục thu hút khách thuê mới, đặc biệt là các công ty nước ngoài đang tìm kiếm vị trí đắc địa. Hầu hết khách thuê ưa chuộng khu vực nội thành với những dự án chất lượng cao và vị trí gần trung tâm.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực