10 thí sinh Việt Nam dự Olympic Toán học khu vực châu Á- Thái Bình Dương (APMOPS 2011)

Thứ năm, 26/05/2011 15:29

Chiều 25/5, lễ trao giải vòng 1 kỳ thi Olympic Toán học khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APMOPS 2011) đã diễn ra tại Hà Nội.

Kỳ thi APMOPS 2011 là kỳ thi dành cho học sinh Trung học cơ sở tại hơn 10 quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương như: Australia, Ấn Độ, Singapore, Trung Quốc, NewZealand, Việt Nam, v..v.. do Tập đoàn Giáo dục Quốc tế KinderWorld và Học viện Hwa Chong (Singapore) tổ chức. Kỳ thi APMOPS 2011 bao gồm 2 vòng thi. Vòng 1 là vòng thi riêng của các nước và các thí sinh đạt kết quả cao nhất tại Vòng 1 mỗi nước sẽ được mời tham dự Vòng chung kết tại Singapore. Vòng 1 kỳ thi năm nay ở Việt Nam đã được tổ chức tại 3 địa phương: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh, chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất trong tổng số 569 thí sinh Việt Nam tham dự.

10 thí sinh xuất sắc nhất tại Việt Nam gồm 7 thí sinh từ trường THCS Hà Nội Amsterdam - Hà Nội: Đào Vũ Quang, Hoàng Anh Quân, Nguyễn Đình Bách, Nguyễn Hoài Nam, Nguyễn Huy Thông, Nguyễn Khắc Duy, Trịnh Lê Quang; 2 thí sinh từ trường THCS Nguyễn Khuyến - Đà Nẵng là Lê Quang Anh, Nguyễn Hữu Hoàng Hải và 1 thí sinh tới từ trường THCS Đoàn Thị Điểm - Hà Nội là Lê Tuấn Minh. Các thí sinh này sẽ cùng tranh tài tại Vòng Chung kết cuộc thi tại Singapore với hàng nghìn thí sinh tới từ nhiều quốc gia trong khu vực. Dự kiến, người đạt giải nhất chung cuộc sẽ giành được phần thưởng trị giá 1000 đô la Singapore. Năm 2010, tại vòng Chung kết cuộc thi, Việt Nam đã có hai học sinh dành được huy chương Vàng, đứng thứ 11 và 12 trên tổng số hơn 7.700 thí sinh tham dự toàn khu vực.

Nhân dịp này, Tập đoàn Giáo dục Quốc tế KinderWorld cũng cho biết, sẽ có 5 học sinh ưu tú của trường Quốc tế Singapore Việt Nam là Lee Chae Won, Phạm Hoài Linh, Phạm Vũ Phương Chi, Nguyễn Ngọc Phú và Nguyễn Hồ Lương Khoa được cử tham gia "Diễn đàn lãnh đạo trẻ học sinh, sinh viên lần thứ 17" tại Singapore. Diễn đàn có sự tham gia của hơn 420 đại biểu học sinh, sinh viên đến từ nhiều quốc gia, với mục tiêu giúp học sinh, sinh viên có cơ hội hiểu biết thêm về các vấn đề xã hội cũng như giúp các em phát triển năng lực tư duy và lãnh đạo. Diễn đàn diễn ra từ ngày 31/5 đến 3/6/2011, với chủ đề “Môi trường ảnh hưởng đến sự phát triển của thế hệ trẻ”./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực