150 y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 chi viện cho y tế TP Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 09/07/2021 17:24
(ĐCSVN) – Trước tình hình dịch bệnh phức tạp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh hiện nay, được sự nhất trí của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) đã quyết định cử 150 y, bác sĩ chi viện cho y tế TP Hồ Chí Minh, nhằm hỗ trợ trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19.

Chia sẻ với phóng viên Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Thiếu tướng, PGS. TS Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết, từ khi dịch bệnh bùng phát trên địa bàn Thành phố, Bệnh viện Quân y 175 đã nhanh chóng triển khai quyết liệt các giải pháp để ngăn chặn, không cho dịch bệnh xâm nhập vào bệnh viện. Trong đó, đặc biệt là việc tổ chức xét nghiệm, khám sàng lọc cho tất cả các đối tượng trước khi vào viện. Nhờ vậy đã tạo sự an toàn tuyệt đối cho Bệnh viện trong suốt thời gian qua. Đồng thời, qua đó, Bệnh viện cũng đã giúp Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố (HCDC) phát hiện ra hàng chục ca nhiễm COVID-19.

leftcenterrightdel
 Bệnh viện tổ chức xét nghiệm, khám sàng lọc cho tất cả các đối tượng trước khi vào viện (Ảnh: BV)

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng có những diễn biến phức tạp, Bệnh viện xác định phải đảm bảo “mục tiêu kép” làm sao vừa đảm bảo chất lượng thu dung- điều trị vừa đảm bảo an toàn cho người bệnh. Bệnh viện cũng đã nhanh chóng thành lập phòng khám tiền phương. Khu vực này sẽ khám sàng lọc, làm các xét nghiệm tầm soát, giúp đảm bảo an toàn những bệnh nhân trong tình trạng cấp cứu.

Để thích ứng với tình hình thực tế, Bệnh viện đã thay đổi hình thức, thời gian làm việc, áp dụng mô hình, nhân lực phù hợp. Đặc biệt, Bệnh viện đã triển khai bệnh viện dã chiến, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân cách ly và những trường hợp khẩn cấp khác.

Cùng với đó, xác định vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thời gian qua, Bệnh viện Quân y 175 đã cử hàng trăm cán bộ, y bác sĩ tham gia hỗ trợ các địa phương triển khai hoạt động tiêm chủng, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trong đó đặc biệt là TP Hồ Chí Minh và các tỉnh biên giới Tây Nam (hỗ trợ xét nghiệm COVID-19 cho 55.000 trường hợp, hỗ trợ tiêm vắc xin COVID-19 cho gần 15.000).

leftcenterrightdel
 Những y, bác sĩ  của Bệnh viện Quân y 175 sẵn sàng chuẩn bị làm nhiệm vụ chi viện cho y tế TP Hồ Chí Minh trong cuộc chiến phòng, chống COVID-19 (Ảnh:BV)

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh hiện nay, được sự nhất trí của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Bệnh viện Quân y 175 vừa quyết định cử 150 y, bác sĩ chi viện cho y tế TP Hồ Chí Minh, nhằm hỗ trợ trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19. Trong số đó có 50 bác sĩ và 100 y tá. Tất cả đều là những người có chuyên môn tốt, có kinh nghiệm trong quá trình tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt, đây là những y, bác sĩ trẻ, tình nguyện tham gia vào tuyến đầu chống dịch của Thành phố.

Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ, Bệnh viện luôn sẵn sàng chung tay cùng với chính quyền Thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân. Đây không chỉ là nhiệm vụ, không chỉ là trách nhiệm của những y, bác sĩ mà đó còn là mệnh lệnh của trái tim người lính.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh hiện nay đang có những diễn biến phức tạp, khó lường. Số ca nhiễm COVID-19 được phát hiện tăng lên mỗi ngày và tính riêng đợt bùng phát dịch lần thứ 4 (từ ngày 27/4 tới nay) trên địa bàn Thành phố đã ghi nhận hơn 9.700 ca nhiễm mới.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực