4 học sinh Hà Nội đoạt Huy chương Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic

Thứ sáu, 14/05/2021 16:19
(ĐCSVN) - Ngày 14/5, theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, đội tuyển học sinh Hà Nội gồm 5 học sinh tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic đã đạt kết quả tốt. 4 học sinh đoạt huy chương, trong đó có 1 Huy chương Vàng. Các em tham gia kỳ thi này đều là học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.
 
 Đội tuyển học sinh Hà Nội tham dự kỳ thi Olympic vật lý Bắc Âu - Baltic năm 2021.
Nguồn ảnh: Sở GD&ĐT Hà Nội  

1 học sinh đoạt Huy chương Vàng là em Trần Đình Dũng; 2 học sinh đoạt Huy chương Bạc là Nguyễn Mạnh Đức và Lê Đức An; 1 học sinh đoạt Huy chương Đồng là Đinh Trần Hải Chiến.

Olympic vật lý Bắc Âu - Baltic là cuộc thi dành cho học sinh trung học phổ thông tại các nước khu vực Bắc Âu và Baltic. Kỳ thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003. Năm 2021, kỳ thi được tổ chức tại Thụy Điển từ ngày 8-5 đến 13-5. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nên kỳ thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Đây là lần đầu tiên học sinh Hà Nội tham dự kỳ thi này. Học sinh dự thi phải làm một bài thi trong 5 giờ, bao gồm cả phần lý thuyết và thực hành.

Theo nhận định của lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, việc tham gia kỳ thi đã mở thêm cho học sinh chuyên Vật lý Việt Nam nói chung và học sinh Hà Nội nói riêng cơ hội tham gia những kỳ thi mang tầm khu vực và quốc tế; thêm cơ hội giao lưu, học hỏi từ các chuyên gia, nhà khoa học đến từ những quốc gia có nền vật lý phát triển. Kết quả đạt được lần này là tiền đề cho học sinh Hà Nội đạt thành tích tốt hơn trong những lần tham dự kỳ thi tiếp theo./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực