460 y, bác sĩ, sinh viên Hải Phòng tham gia hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch

Chủ nhật, 18/07/2021 22:23
(ĐCSVN) - Ngay sau khi vào tới TP Hồ Chí Minh, đoàn công tác khẩn trương bắt tay ngay vào công việc; quyết tâm cùng TP Hồ Chí Minh và cả nước giành chiến thắng dịch bệnh trong thời gian sớm nhất, bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng cho Nhân dân.

Ngày 18/7, thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng cho biết, thực hiện quyết định của Bộ Y tế, đến thời điểm này, TP Hải Phòng đã điều động 460 người (100 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và 360 sinh viên trường Đại học Y dược Hải Phòng) tham gia hỗ trợ phòng chống dịch COVID -19 tại TP Hồ Chí Minh.

Đoàn bác sĩ, điều dưỡng TP Hải Phòng trước giờ lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Theo đó, những cán bộ, nhân viên y tế, sinh viên đến từ Hải Phòng sẽ tham gia các hoạt động giúp ngành Y tế TP Hồ Chí Minh truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện xét nghiệm, tổ chức cách ly, cấp cứu, điều trị người bệnh COVID -19.

 Tất cả những nhân viên y tế, sinh viên thành phố Hải Phòng, trước khi đi TP Hồ Chí Minh đều đã được xét nghiệm SARS – COV – 2 cho kết quả âm tính, được tổ chức tập huấn hướng dẫn các quy định chuyên môn, quy trình kỹ thuật trong phòng, chống dịch bệnh và các biện pháp phòng chống lây nhiễm, tổ chức tiêm chủng phòng COVID-19. Trong đó, Trường Đại học Y dược Hải Phòng cũng từng cử lực lượng tham gia chống dịch thành công tại Bắc Giang với 85 thầy, cô là các bác sĩ và sinh viên theo học ngành điều dưỡng, kĩ thuật viên xét nghiệm của Đại học Y dược Hải Phòng.

 Trước đó, ngày 7/7, TP Hải Phòng đã có văn bản gửi UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị hỗ trợ 1  hệ thống Realtime PCR gồm 1 máy đọc và 1 máy tách chiết cùng 22.000 khay thủ xét nghiệm định tính kháng nguyên SARS-Cov-2. Bên cạnh đó, với sự chia sẻ và mong muốn chung tay cùng TP Hồ Chí Minh trong công tác chống dịch, UBND TP Hải Phòng sẵn sàng điều động cán bộ y tế (gồm bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên xét nghiệm) hỗ trợ công tác phòng, chống dịch ngay khi có đề nghị hỗ trợ. Trong đợt dịch đầu năm 2020, TP Hải Phòng cũng đã hỗ trợ TP Hồ Chí Minh tổng cộng 10 tỷ đồng phòng, chống dịch.

 Ngay sau khi vào tới TP Hồ Chí Minh, các cán bộ, nhân viên y tế, sinh viên thành phố Hải Phòng đã bắt tay ngay vào công việc; quyết tâm chiến thắng dịch bệnh trong thời gian sớm nhất, bảo đảm sức khỏe, tính mạng cho Nhân dân./.

Tin, ảnh: Cao Thanh Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực