AFD cung cấp hạn mức tín dụng xanh để phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo

Thứ sáu, 28/05/2021 15:51
(ĐCSVN) – Theo thỏa ước tín dụng vừa được ký, Cơ quan Phát triển Pháp sẽ cung cấp cho Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam khoản vay dài hạn trị giá 100 triệu USD, khoản hỗ trợ kỹ thuật trị giá 300.000 EUR cho BIDV và các khách hàng của BIDV.
leftcenterrightdel
 Ông Lê Ngọc Lâm, Tổng giám đốc BIDV và ông Fabrice Richy - Giám đốc AFD Vietnam đại diện hai bên ký kết (Ảnh: BIDV)

Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam ngày 28/5 cho biết, mới đây, Giám đốc Cơ quan phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam Fabrice Richy cùng Tổng Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Lê Ngọc Lâm đã ký kết Thỏa ước tín dụng cho một hạn ngạch tín dụng ưu đãi trị giá 100 triệu USD nhằm mục tiêu hỗ trợ các khoản đầu tư xanh, tập trung phát triển các lĩnh vực năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng.

Theo thỏa ước tín dụng vừa được ký, AFD cho BIDV khoản vay dài hạn trị giá 100 triệu USD và khoản hỗ trợ kỹ thuật trị giá 300.000 EUR cho BIDV và các khách hàng của BIDV.

Ông Fabrice Richy, Giám đốc AFD Việt Nam cho biết: “Khoản vay cấp cho BIDV là hạn ngạch tín dụng SUNREF đầu tiên AFD triển khai tại Việt Nam theo hình thức cho vay ưu đãi không cần bảo lãnh Chính phủ. SUNREF là thương hiệu tài chính xanh đã được AFD triển khai cùng gần 70 ngân hàng đối tác trên 30 quốc gia. AFD hy vọng có thể tiếp tục cấp các khoản vay ưu đãi và viện trợ không hoàn lại trực tiếp cho các ngân hàng và các doanh nghiệp nhà nước của Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu tại Việt Nam.”

Về phần mình, ông Lê Ngọc Lâm, Tổng Giám đốc BIDV chia sẻ: “Việc ký kết Thỏa ước tín dụng Hạn mức tín dụng xanh SUNREF 100 triệu USD là sự kiện quan trọng trong quá trình hợp tác giữa BIDV và AFD, đây sẽ là bước tiến, kết nối nhiều cơ hội mới trong mối quan hệ giữa BIDV và AFD trên các lĩnh vực trong thời gian tới. Đồng thời, một lần nữa khẳng định việc áp dụng tiêu chuẩn quốc tế toàn diện về tín dụng xanh đang giúp BIDV gia tăng hiệu quả hoạt động song hành với kiểm soát chặt chẽ rủi ro tín dụng. BIDV sẵn sàng là đối tác đồng hành với các nhà đầu tư quốc tế trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam”.

Với khoản vay này, AFD không những cung cấp cho BIDV nguồn vốn dài hạn hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư cho lĩnh vực tăng trưởng xanh vì mục tiêu phát triển bền vững mà còn phối hợp với BIDV để tối ưu hóa những tác động về mặt xã hội và môi trường của khoản tài trợ thông qua việc hỗ trợ xây dựng hệ thống quản lý môi trường và xã hội, nâng cao năng lực trong phân tích rủi ro môi trường và xã hội, hỗ trợ kinh nghiệm triển khai các chương trình SUNREF của AFD tại các quốc gia khác./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực