Bắc Giang: Gần 200 tấn nhu yếu phẩm hỗ trợ miền Nam chống dịch

Thứ ba, 27/07/2021 14:12
(ĐCSVN) - Sáng 27/7, đoàn gồm 9 xe tải từ TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) bắt đầu hành trình lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai chống dịch COVID-19.
Đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: Bắc Giang vừa trải qua những ngày dài chống dịch COVID-19 nên thấu hiểu sự khó khăn mà TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam đang phải đối mặt... 

Đoàn xe chở gần 200 tấn lương thực, nhu yếu phẩm không những là kết quả đợt vận động ủng hộ mà còn là tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bắc Giang hướng về miền Nam thân yêu. Dự kiến sau 2 ngày 2 đêm đoàn xe sẽ đến TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai.

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: Bắc Giang vừa trải qua những ngày dài chống dịch COVID-19 nên thấu hiểu sự khó khăn mà TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam đang phải đối mặt. Chia sẻ với khó khăn đó, trong những ngày qua, đã có 150 y, bác sĩ của tỉnh, những chiến binh áo trắng dầy dạn kinh nghiệm phòng chống COVID-19 đã tình nguyện lên đường vào Nam chi viện cho “chiến trường chống dịch COVID-19”. Họ, những người con Bắc Giang chưa kịp cởi áo bảo hộ để nghỉ ngơi sau hơn 60 ngày căng mình chống dịch tại địa phương, nay lại tình nguyện động viên nhau lên đường vào một tâm dịch khác.

Cũng trong thời gian này, nhân dân các địa phương trong tỉnh đã quyên góp lương thực, thực phẩm, vật tư y tế gửi vào hỗ trợ cho người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Đồng chí mong muốn các thành viên trong đoàn giữ gìn sức khỏe và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bắc Giang giao phó, vận chuyển an toàn cả người và 170 tấn hàng, gồm các loại vật tư y tế, lương thực, nhu yếu phẩm chuyển vào các tỉnh miền Nam.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh ủng hộ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai. 

Chia sẻ với phóng viên, anh Đỗ Văn Tuấn, một trong những người đã gây dựng nên Đội xe thiện nguyện miễn phí hoạt động trong suốt thời gian Bắc Giang bị dịch bệnh cho biết: “Lúc này, tỉnh Bắc Giang đã tạm thời vượt qua khó khăn, người Bắc Giang vốn trọng chữ tình, chúng tôi rất vinh dự và tự hào được thay mặt lãnh đạo và người dân Bắc Giang mang theo tình cảm và sự biết ơn tới người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ này và cầu chúc người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam sẽ kiên cường vượt qua lúc khó khăn này”.

Tổ quốc cần, Bắc Giang có mặt, mong muốn của anh Đỗ Văn Tuấn cũng là ước nguyện chung của lãnh đạo và toàn thể nhân dân Bắc Giang, chúc người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam sẽ kiên cường vượt qua dịch bệnh COVID-19.

Dưới đây là những hình ảnh ghi nhanh tại buổi sáng 27/7, tại tỉnh Bắc Giang:

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao biển hỗ trợ nhu yếu phẩm cho miền Nam. 

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến động viên đoàn tình nguyện đưa các xe hàng hỗ trợ miền Nam. 

 

Tình nguyện viên sắp xếp nhu yếu phẩm lên xe. 

 

Đoàn xe vận chuyển hàng ủng hộ miền Nam chống dịch.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang tiễn đội xe lên đường. 
Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực