Bạc Liêu tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi

Thứ tư, 17/11/2021 14:45
(ĐCSVN) - Ngày 17/11, tỉnh Bạc Liêu bắt đầu tổ chức tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ trong độ tuổi từ đủ 12-17 tuổi.
leftcenterrightdel
Cha mẹ, người thân,người giám hộ học sinh tự điền phần hành chính và ký vào phiếu đồng thuận trước khi tiêm 

Theo đánh giá của Sở Y tế Bạc Liêu, nhờ có sự chuẩn bị chu đáo từ trước nên việc tiêm vaccine diễn ra an toàn và thuận lợi. Các điểm tiêm vaccine bố trí giờ để đảm bảo các em không tập trung quá đông tại cùng một thời điểm. Việc làm này nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh.

Theo đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu đảm nhiệm tiêm vaccine cho học sinh các trường: Trung học phổ thông Chuyên Bạc Liêu, Trường Trung học cơ sở Võ Thị Sáu, trường Trung học cơ sở Ninh Bình-Bạc Liêu. Trong sáng nay, đơn vị này đã bố trí đủ số nhân lực cùng trang thiết bị y tế cần thiết theo quy định. Bên cạnh đó, học sinh đến tiêm cũng tuân thủ nghiêm các quy định: đeo khẩu trang, xếp hàng, giữ khoảng cách cũng như ghi đầy đủ các thông tin trước khi tiêm.

Chị Lê Thị Thu Vân, phụ huynh có con đang học tại trường Trung học phổ thông Chuyên Bạc Liêu cho biết, bản thân cũng như nhiều phụ huynh khác rất mừng vì con em được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Đây là điều rất cần để học sinh có thể học trực tiếp trong thời gian tới.  

Em Nguyễn Hoàng Thông, học sinh lớp 10, trường Trung học cơ sở Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: trước khi tiêm, em cùng các bạn của mình được tư vấn, khám sàng lọc đối với các bệnh bẩm sinh, bệnh mãn tính, các bệnh về tiêu hóa, tiết niệu, máu...  Do được tư vấn, khám sàng lọc trước của nhân viên y tế nên các em học sinh có tâm lý thoải mái trong quá trình thực hiện tiêm vacinne ngừa COVID-19. Các nhân viên Y tế cũng thông tin tới học sinh những điều cần lưu ý sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19. Nhờ vậy, phụ huynh cũng như các em học sinh đã được giải tỏa một một số thắc mắc, yên tâm theo dõi tại nhà sau tiêm.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, toàn tỉnh có khoảng 90.000 trẻ trong độ tuổi từ 12-17 được tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong đợt này. Tất cả sẽ được tiêm một trong 2 loại vaccine là vaccine Comirnaty của Pfizer-BioNtech và Spikevax của Moderna được Bộ Y tế phê duyệt tiêm cho đối tượng từ 12-17 tuổi. Việc bao phủ vaccine ngừa COVID-19 sẽ đảm bảo các em trở lại trường học trực tiếp an toàn trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
Học sinh được tiêm Vaccine Pfizer tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu 

Tỉnh Bạc Liêu đã được Bộ Y tế phân bổ gần 110.000 liều vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em mang nhãn hiệu Comirnaty của Pfizer-BioNtech và Spikevax của Moderna. Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu Lê Tấn Cận, ngành y tế đã triển khai nhiều phương án tiêm chủng cho trẻ từ 12-17 tuổi. Theo đó, có thể tiêm chủng tại các cơ sở y tế, tại khu vực dân cư cũng như tại các trường học, đối với những nơi khó khăn thì đội lưu động đến tiêm chủng cho các em.

Ở thành phố Bạc Liêu, việc tiêm vaccine do các cơ sở y tế như: Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Media, Bệnh viện Quân dân Y và Trung tâm Y tế thành phố Bạc Liêu đảm nhiệm. Đối với các huyện, thị xã thì Trung tâm Y tế của địa phương sẽ phối hợp với cơ sở giáo dục bố trí điểm tiêm và đối tượng tiêm đảm bảo an toàn.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, thời gian tiêm vaccine được thực hiện từ ngày 17-22/11/2021. Tỉnh Bạc Liêu phấn đấu đạt 95% tổng số trẻ trong độ tuổi từ 12-17 được tiêm vaccin ngừa COVID-19./.

Tin, ảnh: Văn Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực