Bệnh viện 199 chi viện cho TP Hồ Chí Minh phòng chống dịch

Thứ hai, 05/07/2021 16:50
(ĐCSVN) – Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh, lực lượng Y tế CAND với gần 90 y bác sĩ, điều dưỡng từ các đơn vị mà nòng cốt là y bác sĩ của Bệnh viện 199 sẽ vào các tỉnh phía Nam làm việc với tinh thần khẩn trương nhất.
 Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công An phát biểu giao nhiệm vụ tại buổi Lễ.

Sáng 5/7, tại Đà Nẵng, lãnh đạo Bệnh viện 199 (Bộ Công an) tổ chức lễ xuất quân, tiễn đoàn y bác sĩ của Bệnh viện chi viện cho TP Hồ Chí Minh phòng, chống dịch COVID-19.

Dự lễ tiễn đoàn có Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng đại diện lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng, Cục Y tế Bộ Công an.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Bệnh viện 199 cho biết: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn cả nước và đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh với số ca nhiễm không ngừng tăng cao. Để cùng chia sẻ những vất vả, khó khăn với đội ngũ y tế TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện 199 đã điều động đoàn y, bác sĩ, điều dưỡng có kinh nghiệm lên đường hỗ trợ cho các đồng nghiệp.

Tham gia chuyến đi lần này đoàn nhân viên y tế của Bệnh viện 199 có 53 người, trong đó có 17 bác sĩ, 28 điều dưỡng, 6 kỹ thuật viên, 2 dược sĩ có kinh nghiệm tham gia chống dịch tại Đà Nẵng trên nhiều lĩnh vực như tiêm chủng, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly người nước ngoài... Toàn bộ đoàn đều đã tiêm vaccine phòng COVID-19 tối thiểu 1 mũi.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chia sẻ, lực lượng Y tế CAND đã có đợt ra quân chi viện công tác phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bắc Giang và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng bộ, nhân dân tỉnh Bắc Giang ghi nhận, đánh giá rất cao. Đợt này, lực lượng Y tế CAND với gần 90 y bác sĩ, điều dưỡng từ các đơn vị mà nòng cốt là y bác sĩ của Bệnh viện 199 sẽ vào các tỉnh phía Nam làm việc với tinh thần khẩn trương nhất.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho đoàn y, bác sỹ tham gia chi viện cho TP Hồ Chí Minh lần này, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cho biết, đây là lần xuất quân thứ 2 các lực lượng nhân viên y tế thuộc ngành Công an tham gia hỗ trợ các địa phương trong cả nước phòng, chống dịch COVID-19. Trước đó, lực lượng y tế CAND đã có đợt ra quân chi viện công tác phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bắc Giang và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng bộ, nhân dân tỉnh Bắc Giang ghi nhận, đánh giá rất cao.

Đợt này, lực lượng Y tế CAND với gần 90 y bác sĩ, điều dưỡng từ các đơn vị mà nòng cốt là y bác sĩ của Bệnh viện 199 sẽ vào các tỉnh phía Nam làm việc với tinh thần khẩn trương nhất.

Trong số các y bác sĩ, nhân viên y tế tham gia đợt công tác tại phía Nam lần này mà nòng cốt là Bệnh viện 199 và một số đơn vị y tế công các tỉnh miền Trung và phía Bắc sẽ xuất phát từ hôm nay để nhập quân và nhận nhiệm vụ ngay trong chiều cùng ngày với tinh thần khẩn trương và thần tốc nhất. Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đánh giá đợt bùng phát dịch COVID-19 lần này đã cơ bản được khống chế tại các tỉnh phía Bắc nhưng đang hoành hành, gây nhiều hậu quả cho các tỉnh phía Nam, trong đó đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Vì vậy, việc Bệnh viện 199 cử đoàn y, bác sĩ tăng cường cho lực lượng Y tế TP. Hồ Chí Minh, lực lượng Y tế CAND tại các tỉnh phía Nam là hết sức ý nghĩa. Thứ trưởng chúc đoàn công tác hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong đợt ra quân lần này. 

Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn thay mặt lãnh đạo Bộ Công an tặng quà các thành viên đoàn y, bác sĩ tham gia đoàn công tác hỗ trợ, chi viện cho TP Hồ Chí Minh phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, đội ngũ cán bộ y tế tham gia đoàn hỗ trợ chi viện của Bệnh viện 199 đã có buổi tập huấn chi tiết về phác đồ điều trị, chăm sóc bệnh nhân mắc COVID-19, các biện pháp phòng hộ cá nhân, kiểm soát nhiễm khuẩn trong khu cách ly, quy trình mang tháo phương tiện phòng hộ cá nhân (PPE), phòng ngừa phơi nhiễm với dịch tiết sinh học của người bệnh.

Theo bác sĩ Quách Hữu Trung- Giám đốc Bệnh viện 199: “Ngay khi có đề nghị về số lượng y tế và kĩ thuật chuyên môn hỗ trợ cho vùng dịch, Bệnh viện 199 đã kêu gọi tinh thần tình nguyện chống dịch. Rất vui khi những đồng nghiệp của chúng tôi đều đồng lòng, nhiệt huyết với chuyến đi lần này. Với kinh nghiệm đã đi qua những đợt dịch cùng TP Đà Nẵng thời gian vừa qua, các anh chị trong đoàn công tác sẽ đồng hành cùng TP. Hồ Chí Minh, hỗ trợ hết khả năng nhằm đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất”.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại lễ xuất quân:

Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an tặng quà, động viên các y bác sĩ Bệnh viện199 tham gia chi viện, hỗ trợ TP Hồ Chí Minh. 

  Phút chia tay giữa người đi và người ở lại, tất cả cùng hứa hẹn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Dù nhiệm vụ phía trước đang rất khó khăn, vất vả nhưng mọi người đều rất vui vì được đóng góp vào sự bình yên của mọi người sau khi dịch COVID-19 bị đẩy lùi. 

Mọi người đều thể hiện sự đồng lòng, niềm tin chiến thắng dịch bệnh.

Ngay trong chiều này (6/7), 53 nhân viên y tế Bệnh viện 199 sẽ có mặt và nhận nhiệm vụ tại TP Hồ Chí Minh. 

Đoàn xe đưa các y bác sĩ rời Bệnh viện 199 ra sân bay Đà Nẵng. 


Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực