Bệnh viện Bạch Mai bàn giao Bệnh viện dã chiến số 16 cho TP Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 15/10/2021 22:52
(ĐCSVN) - Ngày 15/10, Bệnh viện Bạch Mai tại TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ tổng kết bàn giao Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến số 16 (quận 7, TP Hồ Chí Minh) cho Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP Hồ Chí Minh) tiếp quản.
leftcenterrightdel
Lễ bàn giao Trung tâm Hồi sức Bệnh viện dã chiến số 16 giữa Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhân dân Gia Định. (Ảnh: Nguyệt Nhi/plo.vn)

 

Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 - Bệnh viện Dã chiến số 16 đặt tại quận 7 hoạt động từ ngày 11/8. Trong thời gian hơn 2 tháng, Trung tâm đã tiếp nhận trên 1.300 bệnh nhân COVID-19 nặng, trong đó có 363 ca đã được điều trị qua cơn nguy kịch, chuyển xuống tuyến dưới để tiếp tục điều trị; 213 ca đã được ra viện trong niềm vui và hạnh phúc của người thân và các thầy thuốc, trong đó nhiều ca nguy kịch đã được cứu sống ngoạn mục.

Song song với hoạt động của các đơn vị lâm sàng, trong thời gian qua Khoa Xét nghiệm đã thực hiện 163.856 xét nghiệm, kết quả xét nghiệm đảm bảo chính xác, kịp thời, phục vụ công tác điều trị của người bệnh nặng.

Có được kết quả trên phải kể tới sự hỗ trợ gần 1.000 thầy, cô và sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai đã tới 10 quận, huyện của TP Hồ Chí Minh, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho người dân, nhằm sớm phát hiện, điều trị các F0, đồng thời tiêm vaccine cho người dân toàn TP. Nhờ đó, các vùng đỏ ngày càng được thu hẹp, vùng xanh ngày càng mở rộng, cuộc sống người dân TP dần được trở về trạng thái bình thường mới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đoàn công tác hỗ trợ của Bệnh viện Bạch Mai và cho rằng đây được xem là "công trình của thế kỷ". Vì chỉ trong thời gian ngắn, Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai đã được thành lập với quy mô 360 giường, bên cạnh đó kết hợp bệnh viện dã chiến số 16 với quy mô 2.500 giường.

Đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực, nỗ lực của đoàn công tác Bệnh viện Bạch Mai, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chia sẻ: Những đóng góp của Bệnh viện Bạch Mai cũng như các bệnh viện khác đã mang lại tín hiệu rất đáng mừng cho TP Hồ Chí Minh vì số lượng bệnh nhân ngày càng giảm, đặc biệt các trường hợp bệnh nhân trở nặng, nguy kịch cũng giảm rất nhiều”.

leftcenterrightdel
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn động viên y bác sĩ Bệnh viện dã chiến số 16 đã nỗ lực trong thời gian qua. (Ảnh: Nguyệt Nhi/plo.vn)

“Tôi khâm phục tấm lòng hy sinh của các y, bác sĩ khi đã không ngại khó khăn, gian khổ, cố gắng hết sức lực. Dù điều kiện ban đầu về ăn ở, sinh hoạt, đi lại khó khăn nhưng ai cũng quyết tâm ở lại đến khi dịch ở TP ổn định dịch bệnh mới trở về. Bên cạnh đó, sự chăm sóc của chính quyền, người dân TP Hồ Chí Minh cũng là động lực giúp nhân viên y tế quyết tâm hơn khi tham gia chi viện”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

“Trong thời gian qua, chúng ta có những lúc khó khăn, dịch bùng phát rất mạnh nhưng mà ngành y tế TP Hồ Chí Minh không chỉ lực lượng hỗ trợ mà bản thân các nhân viên y tế của TP đã hết sức nỗ lực, cố gắng, cùng nhau chung vai sát cánh với lực lượng khác để hoàn thành được và có kết quả tốt đẹp như hôm nay”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nêu rõ.

Dịp này, UBND TP Hồ Chí Minh trao tặng Bằng khen 24 cá nhân tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 của Bệnh viện Bạch Mai vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tại buổi lễ, Bệnh viện Bạch Mai cũng tổ chức bế giảng, cấp chứng chỉ cho 360 học viên từ bệnh viện Vệ tinh bệnh viện quận 5, quận 6, quận 7, quận 8, Y học cổ truyền trong chương trình đào tạo chứng chỉ cho 3 lớp cấp cứu cơ bản trong chuẩn đoán chăm sóc, điều trị COVID-19 và kiểm soát nhiễm khuẩn cơ bản./.

CM (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực