Bước trưởng thành mới của Khoa Điều trị cán bộ cao cấp Bệnh viện 19-8

Thứ hai, 13/09/2021 21:26
(ĐCSVN) – Công tác tiếp cận, bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cho các lãnh đạo chủ chốt của Bộ luôn được đội ngũ y bác sĩ của Khoa Điều trị cán bộ cao cấp đặt lên hàng đầu, với thời gian biểu cụ thể, theo dõi kiểm tra định kỳ hàng tuần, hàng tháng ngay tại cơ quan hoặc tại nhà riêng để luôn đảm bảo sức khoẻ, kịp thời phát hiện và điều trị khi có dấu hiệu bất thường.
Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an thăm Khoa Điều trị cán bộ cao cấp Bệnh viện 19-8  

Vừa qua, Khoa Điều trị cán bộ cao cấp, Bệnh viện 19-8 (Bộ Công an) đã vinh dự được Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương giao nhiệm vụ là một trong 13 cơ sở y tế ở Trung ương có nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý. Đây là minh chứng khẳng định sự phát triển vượt bậc, đánh dấu bước trưởng thành mới của Khoa Điều trị cán bộ cao cấp cũng như Bệnh viện 19-8 trong hệ thống y tế của nước nhà.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Nguyễn Thái Hưng, Phó Giám đốc Bệnh viện 19-8 cho biết, khác biệt so với các đơn vị trong hệ thống Y tế CAND, ngoài việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe CBCS trong lực lượng CAND, kể từ khi thành lập, Bệnh viện 19-8 đã được lãnh đạo Bộ Công an tin tưởng, giao nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cán bộ cao cấp của lực lượng Công an và thực hiện nhiệm vụ khám, điều trị cho bệnh nhân thuộc diện ngoại giao của Bộ. Đặc biệt, tháng 4/2021 vừa qua, công tác quan trọng này được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ Công an giao cho Bệnh viện 19-8 và trực tiếp là Khoa Điều trị Cán bộ cao cấp.

Với bề dày lịch sử hơn 20 năm thành lập, tuy ra đời muộn hơn so với các Khoa phòng khác trong bệnh viện, nhưng trong những năm qua, Khoa Điều trị cán bộ cao cấp, Bệnh viện 19-8 đã không ngừng phát triển cả quy mô cơ sở vật chất lẫn chuyên môn luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cán bộ cao cấp.

Nằm trong khuôn viên bệnh viện, Khoa Điều trị cán bộ cao cấp sở hữu toà nhà 4 tầng độc lập với các khoa phòng khác trong bệnh viện; diện tích lớn, sân rộng, hệ thống phòng bệnh độc lập, khang trang, sạch sẽ, thoáng khí, được trang bị tiện nghi với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại: Máy siêu âm màu, máy siêu âm Fibroscan đánh giá độ đàn hồi và độ nhiễm mỡ gan, máy nội soi phế quản, máy điện tim cùng hệ thống buồng bệnh điều trị khang trang, hệ thống khí nén, hệ thống máy theo dõi đầu giường… đảm bảo chất lượng tốt nhất để phục vụ công tác khám chữa bệnh.

 Thứ trưởng Bộ công an Nguyễn Văn Sơn thăm và làm việc tại khoa cán bộ cao cấp Bệnh viện 19-8. 

Hiện tại, Khoa Điều trị cán bộ cao cấp có 40 giường phục vụ cho điều trị nội trú, trong đó có 4 phòng VIP, giành cho đối tượng là lãnh đạo Bộ. Đây là hệ thống phòng đặc biệt tiện nghi, riêng biệt với đầy đủ trang thiết bị cần thiết phục vụ chuyên môn, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Công an các Cục chức năng trong thời gian điều trị tại bệnh viện. Trong đó, phòng cấp cứu và các phòng bệnh nội trú được bố trí cùng trong một toà nhà, rất thuận tiện cho công tác khám và điều trị. Đội ngũ y bác sĩ dày dạn kinh nghiệm chuyên môn, hết lòng vì người bệnh, đã điều trị, cấp cứu kịp thời nhiều ca bệnh nặng. Lãnh đạo Bộ, lãnh đạo cấp Cục – Vụ và các cán bộ thuộc đối tượng khám chữa bệnh của khoa, đặc biệt là những đồng chí có bệnh lý mạn tính – cần được theo dõi định kỳ đã luôn lựa chọn điểm đến là khoa Điều trị cao cấp khi có vấn đề sức khoẻ.

Theo tính toán sơ bộ của Đại tá Nguyễn Thái Hưng, hiệu suất sử dụng giường bệnh tại Khoa Điều trị cán bộ cao cấp luôn đạt trên 90%. Bên cạnh đó, công tác tiếp cận, bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cho các lãnh đạo chủ chốt của Bộ luôn được đội ngũ y bác sĩ của Khoa Điều trị cán bộ cao cấp đặt lên hàng đầu, với thời gian biểu cụ thể, theo dõi kiểm tra định kỳ hàng tuần, hàng tháng ngay tại cơ quan hoặc tại nhà riêng để luôn đảm bảo sức khoẻ, kịp thời phát hiện và điều trị khi có dấu hiệu bất thường. Đây cũng là kết quả rất đáng mừng, thể hiện sự tin tưởng của các đồng chí lãnh đạo Bộ và lãnh đạo Công an các cấp đối với đội ngũ y, bác sĩ của Khoa Điều trị cán bộ cao cấp nói riêng, bệnh viện 19-8 nói chung.

Hoạt động khám bệnh tại Khoa Điều trị cán bộ cao cấp Bệnh viện 19-8. 

Chia sẻ về công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ cao cấp nhất là từ khi dịch COVID-19 xuất hiện và bùng phát từ năm ngoái đến nay, Đại tá Nguyễn Thái Hưng cho biết, thông thường công tác khám sức khoẻ định kỳ cán bộ cao cấp được tổ chức vào tháng 4 hàng năm, tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, 2 năm vừa qua, chương trình thăm khám sức khỏe cho cán bộ cao cấp đã phải lùi lại so với kế hoạch định kỳ. Đơn cử với đợt khám sức khỏe cán bộ cao cấp năm 2020, đã phải lùi lại đến gần tháng 6, theo đó, Khoa Điều trị cán bộ cao cấp Bệnh viện 19-8 đã thực hiện khám, chăm sóc sức khỏe cho 706 lượt cán bộ. Còn năm 2021, kế hoạch khám cũng đã được Khoa xây dựng chi tiết cả nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị… để triển khai khám cho 1.554 đồng chí kể cả đương chức và đã nghỉ hưu.

Không chỉ thực hiện nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Bộ và lãnh đạo các Cục chức năng Bộ Công an, nhằm thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp giữa Bộ Công an Việt nam và Bộ An ninh Lào, Khoa Điều trị cao cấp Bệnh viện 19-8 còn được lãnh đạo Bộ giao nhiệm vụ tổ chức khám sức khoẻ định kỳ hàng năm cho cán bộ cao cấp Bộ An ninh Lào. Tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đào tạo chuyên môn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn y tế, để lại ấn tượng, tình cảm tốt đẹp về mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ An ninh Lào.

Đặc biệt, ngày 23/4/2021 vừa qua, Khoa Điều trị cán bộ cao cấp Bệnh viện 19-8 đã vinh dự được Ban Bí thư phê duyệt, tham gia vào hệ thống các cơ sở Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương, thực hiện khám, điều trị cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và cán bộ cao cấp theo quy định của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương. Đây là một trong những dấu mốc quan trọng, đánh dấu thêm một bước sự trưởng thành mới của Khoa Điều trị cán bộ cao cấp cũng như Bệnh viện 19-8 vào hệ thống Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ cao cấp, giúp hội nhập với hệ thống chăm sóc sức khỏe cán bộ cao cấp của Trung ương./.

V.Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực