Đà Nẵng tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho nhiều đối tượng

Thứ năm, 29/07/2021 19:49
(ĐCSVN) - Ngày 29/7, tại Cung thể thao Tiên Sơn, Sở Y tế TP Đà Nẵng tổ chức tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 cho các đối tượng có nguy cơ cao, lực lượng tham gia phòng, chống dịch và những người cung cấp dịch vụ thiết yếu.
  Với đợt tiêm chủng vắc xin phòng chống COVID-19 lần này, nhiều người dân Đà Nẵng tin tưởng sẽ góp phần đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian tới.

Theo bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, đây là đợt tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 lớn nhất của TP Đà Nẵng với số lượng tiêm khoảng 33.600 liều vắc-xin Moderna do Bộ Y tế phân bổ (tương đương 2.400 lọ vắc-xin).

Theo dự kiến, việc tiêm chủng sẽ diễn ra trong 5 ngày, tại 2 điểm tiêm: Cung thể thao Tiên Sơn và Bệnh viện Ung bướu.

“Trước mắt, do các quận, huyện đang tập trung công tác phòng, chống dịch COVID-19 nên Sở Y tế giao cho Trung tâm Y tế quận Hải Châu, Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn và một số bệnh viện thực hiện việc tiêm chủng trong đợt này”- Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho hay và thông tin thêm: Bộ Y tế phân bổ cho Đà Nẵng tổng số 33.600 liều vắc-xin Moderna và chia thành 2 đợt để tiêm chủng đủ 2 mũi cho 16.800 người. Thời gian tổ chức tiêm mũi 1 bắt đầu từ ngày 29/7 đến 5/8, mũi 2 từ ngày 28/8 đến 6/9.

Các đối tượng được tiêm vắc-xin đợt này gồm: Người làm việc trong các cơ sở y tế (công lập và tư nhân) chưa tiêm chủng; nhân viên y tế có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh hiện đang làm việc tại các phòng khám tư nhân; lực lượng tham gia phòng chống dịch gồm: người làm việc trong các cơ sở y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, người làm việc tại các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết điều tra dịch tễ, tổ COVID-19 cộng đồng, tình nguyện viên; người làm trong cơ quan Lãnh sự, lực lượng hải quan; người cung cấp dịch vụ thiết yếu bao gồm: Hàng không (ưu tiên nhóm người trực tiếp phục vụ các chuyến bay nhập cảnh), vận tải, cung cấp điện, nước, ngân hàng, bưu chính, viễn thông, xăng, dầu, lương thực, thực phẩm, nhân viên trực tiếp làm nhiệm vụ thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải, nước thải tại các khu cách ly, vùng phong tỏa…

 Khu vực tiêm chủng tại Cung thể thao Tiên Sơn.

Để đảm bảo công tác tiêm phòng, ngành Y tế TP Đà Nẵng đã bố trí lực lượng và tổ chức các điểm tiêm tại 3 địa điểm: Cung thể thao Tiên Sơn, Bệnh viện Ung bướu và Bệnh viện Đà Nẵng.

Tại địa điểm tiêm Cung Thể thao Tiên Sơn sáng nay (29/7), theo quan sát của phóng viên cho thấy, quy trình và công tác tổ tiêm chủng diễn ra bài bản, đúng quy định. Trong đó, người đến tiêm được tiếp đón, tư vấn, hướng dẫn, phân luồng, giãn cách và tuân thủ nghiêm 5k; được khám sàng lọc, bố trí bàn tiêm, khu vực theo dõi sau tiêm được thực hiện theo quy trình một chiều, bảo đảm an toàn và đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; khu vực cấp cứu, xe cứu thương được bố trí sẵn sàng ứng phó khi có tình huống tai biến trong và sau tiêm chủng có thể xảy ra…./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực