Điểm chuẩn của nhiều trường đại học tăng cao

Thứ hai, 05/10/2020 15:32
(ĐCSVN) - Trước 17 giờ hôm nay (5/10), các trường đại học, cao đẳng sẽ phải công bố điểm trúng tuyển theo phương thức xét tuyển từ điểm Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo kết thúc công tác lọc ảo, nhiều trường Đại học (ĐH) đã công bố điểm trúng tuyển cho từng ngành, nhóm ngành nghề đào tạo. Nhìn vào điểm chuẩn một số trường đại học đã công bố đợt 1 có thể thấy điểm đầu vào của các trường, các ngành năm nay tăng cao hơn so với năm 2019. Dù đã được dự báo điểm chuẩn sẽ tăng, nhưng nhiều phụ huynh, thí sinh vẫn không khỏi “ngỡ ngàng” với điêm chuẩn chính thức được các trường công bố.

Năm nay, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) lấy điểm chuẩn cao nhất ngành Hàn Quốc học là 30 cho tổ hợp C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý). Tiếp theo, ngành Đông phương học cũng có điểm chuẩn rất cao là 29,75, tăng 1,25 điểm so với năm ngoái là 28,5 khối C00). Ngành Thông tin - Thư viện có số điểm chuẩn thấp nhất là16 điểm.

Ở khối tự nhiên, ĐH Bách khoa Hà Nội đưa ra mức điểm chuẩn cao nhất đối với ngành Khoa học máy tính thuộc nhóm ngành Công nghệ thông tin: 29,04 điểm, tăng gần 2 điểm so với năm 2019, lấy 27,42 điểm. Đây cũng là mức điểm chuẩn cao nhất của trường từ trước đến nay.

 (Ảnh minh họa của: Minh Phon)

Ngoài ra, trường còn 4 ngành khác xác định điểm trúng tuyển trên 28. Trong đó, hai ngành Công nghệ thông tin: Kỹ thuật máy tính (IT2), Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (chương trình tiên tiến) cùng lấy 28,65 điểm. 28,38 điểm là mức thấp nhất để trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin (Global ICT, mã IT-E7). Điểm chuẩn thấp nhất vào trường này là 19 điểm ở các ngành: Kỹ thuật hoá học, Kỹ thuật in, Công nghệ giáo dục, Tài chính ngân hàng.

Trường ĐH Y Hà Nội năm nay có mức điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất là 28,9 điểm vào ngành Y đa khoa, tiếp theo là ngành Răng - Hàm - Mặt với 28,65 điểm; hai ngành Y tế công cộng và Y đa khoa có mức điểm thấp nhất là 22,4 điểm.

Trường ĐH Giao thông vận tải công bố điểm chuẩn vào 40 ngành đào tạo tại trụ sở chính ở Hà Nội và 18 ngành đào tạo tại phân hiệu của TP Hồ Chí Minh, từ 16,1 điểm đến 25 điểm. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, đào tạo tại Hà Nội.

Trường ĐH Kinh tế quốc dân đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào 53 ngành đào tạo trong đó mức điểm chuẩn cao nhất là 35,60 điểm ở ngành Ngôn ngữ Anh (môn tiếng Anh hệ số 2), tiếp theo là ngành Đầu tư tài chính (môn tiếng Anh hệ số 2) là 34,55. Ngành Kinh tế học tài chính có điểm chuẩn thấp nhất là 24,50.

Trường ĐH Xây dựng công bố điểm chuẩn của 23 ngành đào tạo, trong đó cao nhất là ngành Công nghệ thông tin với 24,25 điểm, thấp nhất là 16,0 điểm ở các ngành: Công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng, Kỹ thuật cơ khí, Cơ giới hoá xây dựng, Kỹ thuật cơ điện.

Học viện Ngân hàng có mức điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất là 27,0 điểm đối với ngành Luật kinh tế; mức điểm chuẩn thấp nhất là ngành Kế toán với 21,5 điểm.

Trường ĐH Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) tuyển sinh 32 ngành đào tạo, trong đó ngành Máy tính và khoa học thông tin có mức điểm chuẩn cao nhất là 26,1 điểm; 5 ngành có mức điểm chuẩn thấp nhất với 17,0 điểm, gồm: Hải dương học, Tài nguyên và môi trường nước, Địa chất học, Quản lý tài nguyên và môi trường, Công nghệ quan trắc và giám sát tài nguyên môi trường.

Điểm chuẩn ĐH Sư phạm Hà Nội tăng so với các năm trước từ 0,5-2 điểm. Trong đó, ngành lấy điểm trúng tuyển cao nhất là Sư phạm Toán dạy bằng Tiếng Anh - lấy 28 điểm đối với tổ hợp A0 và 27 điểm cho tổ hợp D1. Ngành Sư phạm Ngữ văn cũng có điểm trúng tuyển cao, lấy 26,5 điểm, tăng 1,75 điểm so với năm ngoái.

Với phương thức xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT, Học viện Ngoại giao lấy điểm chuẩn từ 25,6 đến 27 điểm.

Điểm chuẩn cao nhất thuộc về ngành Truyền thông quốc tế theo tổ hợp A1, D1. Trong khi đó, ngành Quan hệ quốc tế tổ hợp D3, D4 có điểm trúng tuyển thấp nhất - 25,6 điểm. Ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện Ngoại giao lấy 34,75 điểm, tính theo thang điểm 40.

Trường ĐH Thương mại công bố mức điểm chuẩn cụ thể và 26 ngành, nhóm ngành đào tạo, trong đó ngành Marketing có mức điểm chuẩn cao nhất là 26,7 điểm; hai ngành có mức điểm chuẩn thấp nhất là Kế toán doanh nghiệp - chất lượng cao thuộc nhóm ngành Kế toán và ngành Tài chính - Ngân hàng thương mại - chất lượng cao thuộc nhóm ngành Tài chính - Ngân hàng.../.

 

Vy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực