F1 ở Hạ Hòa (Phú Thọ) là người cứu nạn, hỗ trợ nạn nhân tai nạn đi cấp cứu

Thứ hai, 02/08/2021 17:05
(ĐCSVN) - Liên quan đến hơn 50 trường hợp có mặt hiện trường tai nạn giao thông trở thành F1, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại chiều 2/8, ông Nguyễn Việt Dũng, Chủ tịch huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hạ Hòa cho biết: Toàn bộ các trường hợp liên quan đã được cách ly theo quy định; các F1 chủ yếu là người tham gia cứu nạn, hỗ trợ người bị tai nạn đi cấp cứu.
Lực lượng liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hạ Hòa tại chốt kiểm soát nút giao IC-11, cao tốc Nội Bài - Lào Cai. (Ảnh: Ngọc Hải)

Trước đó, vào lúc 12 giờ 36 phút ngày 1/8, 4 người là L.T.P (SN 1987), L.S.S (SN 2001), G.S.X (SN 1988) và L.S.H (SN 2000) trên đường từ Bình Dương về quê (ở xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) bằng xe máy, khi đến địa phận xã Xuân Áng (huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) đã xảy ra tai nạn khiến 1 người bị thương nặng.

Ngay sau tai nạn, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để làm nhiệm vụ, một số người dân tham gia hỗ trợ đưa các nạn nhân tai nạn đi cấp cứu. Qua test nhanh, đã có 3 trong 4 người dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 2/8, 3 trong 4 trường hợp tiếp tục có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR.

Qua rà soát ban đầu, đến nay đã có 75 trường hợp liên quan, trong đó có 54 trường hợp F1. Đặc biệt, khi vụ tai nạn xảy ra, có 52 người ở hiện trường tham gia hỗ trợ người bị nạn đi cấp cứu.

“Sau khi xảy ra sự việc, tiến hành sơ cứu và test nhanh SARS-CoV-2, các nạn nhân vụ tai nạn đã được chuyển xuống trung tâm tỉnh Phú Thọ để cấp cứu, cách ly; toàn bộ các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, các trường hợp F2 được cách ly tại nhà theo quy định” – Chủ tịch Nguyễn Việt Dũng cho biết thêm.

Thời điểm hiện tại, các đơn vị phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hạ Hòa đang tích cực truy vết mở rộng các trường hợp F2, F3 liên quan và thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh lây lan./.

Kim Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực