Hà Nam tăng cường tiêm vắc xin cho người dân vùng nguy cơ cao

Thứ ba, 21/09/2021 21:24
(ĐCSVN) - Các ngành chức năng tỉnh Hà Nam nhận định, địa phương đang đối mặt với chùm ca lây nhiễm phức tạp, vì chưa xác định được nguồn gốc lây nhiễm của các trường hợp F0. Nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng rất cao, do vậy một trong các giải pháp đang được tăng cường là triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân vùng nguy cơ cao.

Hà Nam khẩn trương khoanh vùng dập dịch

leftcenterrightdel

Địa điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, phường Minh Khai, thành phố Phủ Lý. 

Theo ngành y tế Hà Nam, chùm COVID-19 cộng đồng trên địa bàn hiện nay rất phức tạp, vì chưa xác định được nguồn gốc lây nhiễm của các trường hợp F0. Do đó, nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng rất cao do lịch trình di chuyển của các bệnh nhân đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người. Từ khi xuất hiện ổ dịch thôn Lê Lợi, đến nay tỉnh Hà Nam đã liên tiếp ghi nhận hơn chục ca mắc COVID-19 cộng đồng cùng với hơn 300 trường hợp F1.

Ngày 21/9, ngành y tế Hà Nam đã đồng loạt ra quân triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên tại 5 phường của thành phố Phủ Lý gồm: Minh Khai, Lương Khánh Thiện, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Quang Trung. Lực lượng cán bộ y tế triển khai gồm các đơn vị: Trung tâm Y tế (TTYT) thành phố Phủ Lý, lực lượng cán bộ y tế cơ sở của mỗi đơn vị và hơn 120 cán bộ y tế đến từ TTYT các huyện trong tỉnh.

Một trong các phường ở khu vực trung tâm thành phố Phủ Lý tập trung dân cư đông đúc, nguy cơ dịch bệnh cao như Minh Khai, đợt tiêm này phường có hơn 6.000 người trong độ tuổi tiêm phòng vắc xin COVID-19 hay phường Lương Khánh Thiện có trên 4000 người; phường Hai Bà Trưng khoảng 5000 người…Để bảo đảm an toàn phòng dịch, công tác tiêm chủng được lực lượng chuyên trách thực hiện đúng quy định, quy trình của Bộ Y tế như: xếp hàng theo thứ tự, tuân thủ quy trình một chiều, ký phiếu đồng ý tiêm, theo dõi sức khỏe sau tiêm và giữ khoảng cách an toàn tại khu vực chờ…

leftcenterrightdel
Người dân tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại phường Trần Hưng Đạo, thành phố Phủ Lý. 

Để tránh tập trung đông người, các phường trên đều thực hiện chia khung giờ đối với từng tổ dân phố. Hiện các cán bộ y tế tại mỗi điểm tiêm đang nỗ lực làm việc liên tục cả ngày lẫn đêm, kể cả giờ nghỉ, để bảo đảm hoàn thành việc tiêm phòng vắc xin COVID-19 cho người dân 5 phường trong 2 ngày 21, 22/9 theo đúng kế hoạch. 

Thời gian này, người dân thành phố Phủ Lý cũng được ngành chức năng khuyến cáo "ai ở đâu ở đó", tạm thời ở nhà trong 03 ngày để được lực lượng chức năng hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm triệt để và tiêm vắc xin phòng ngừa dịch.

Trước đó, UBND tỉnh Hà Nam cũng đã quyết định cho toàn bộ học sinh trong tỉnh với tổng số 211.000 học sinh các cấp nghỉ học một tuần, tính từ ngày 21 đến hết 26/9. Trong thời gian học sinh ở nhà, các trường căn cứ vào điều kiện cơ sở vật chất để lên lịch dạy trực tuyến phù hợp../.                  

Tin, ảnh: Tuấn Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực