Hà Nội kêu gọi người dân khai báo y tế hằng ngày

Thứ hai, 02/08/2021 10:47
(ĐCSVN) - Thành phố Hà Nội kêu gọi người dân tiếp tục khai báo y tế hằng ngày, nhất là những người có biểu hiện ho, sốt để góp phần giúp các cơ quan y tế kịp thời phát hiện, phân loại những ca F0 trong cộng đồng, nhằm chặn đứng, khóa chặt nguồn lây nhiễm để tận dụng hiệu quả “thời gian vàng”, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường.
leftcenterrightdel
Hà Nội kêu gọi người dân khai báo y tế trên Bluezone và tokhaiyte.vn, đặc biệt là khi ho, sốt...

Sáng 2/8, Hà Nội ghi nhận 45 ca COVID-19 mới, đa số phát hiện ngoài cộng đồng. Để kịp thời phát hiện, phân loại và điều trị các trường hợp mắc COVID-19, UBND TP Hà Nội kêu gọi người dân tiếp tục thực hiện khai báo y tế, nhất là đối với người có biểu hiện ho, sốt.

Hiện nay, các địa phương trên toàn TP đã ứng dụng công nghệ thông tin trong việc rà soát, phân loại danh sách những người khai báo có biểu hiện ho, sốt trên ứng dụng Bluezone và tokhaiyte.vn. Người có biểu hiện ho, sốt khai báo qua các hệ thống này sẽ được gửi danh sách đến các cơ quan y tế TP để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Tính đến hết ngày 31/7/2021, Thành phố Hà Nội có 2.326.921 trường hợp khai báo y tế trên hệ thống phần mềm, số tờ khai mỗi ngày khoảng trên 70 nghìn trường hợp. Riêng trong ngày 31/7, có 1.008 trường hợp khai báo có biểu hiện ho, sốt khó thở, trong đó 666 trường hợp khai báo trên Bluezone, 342 trường hợp khai qua tokhaiyte, các trường hợp này đã được chuyển danh sách sang Y tế để khám xét nghiệm sàng lọc COVID-19 (Số liệu trên là người dân tự khai báo lên hệ thống, không phải số liệu khai báo ho sốt do COVID-19).

Thành phố Hà Nội kêu gọi người dân tiếp tục khai báo y tế hằng ngày, nhất là những người có biểu hiện ho, sốt để góp phần giúp các cơ quan y tế kịp thời phát hiện, phân loại những ca F0 trong cộng đồng, nhằm chặn đứng, khóa chặt nguồn lây nhiễm để tận dụng hiệu quả “thời gian vàng”, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường.

Ngay trong sáng 2/8, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội đã ra thông báo “khẩn thiết” đề nghị tất cả người dân trên địa bàn Hà Nội, khi có một trong các biểu hiện như sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã nơi cư trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm COVID-19 miễn phí, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực