Hải Phòng kiểm soát chặt chẽ tại các chốt kiểm dịch và người từ vùng dịch về

Thứ bảy, 31/07/2021 15:59
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng giao trách nhiệm cho các địa phương kiểm soát người từ vùng dịch về Hải Phòng. Đồng thời, đề nghị tăng cường lực lượng và kiểm soát chặt chẽ tại các chốt kiểm dịch, các chốt phụ giáp ranh giữa các địa phương và chốt tại các bãi xe; ở các chợ đầu mối của thành phố…
Đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng dự và chỉ đạo hội nghị trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh: Duy Thính 

Sáng 31/7, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức hội nghị trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; các Phó chủ tịch UBND thành phố. Tại điểm cầu địa phương có các đồng chí Bí thư các quận, huyện ủy; Chủ tịch UBND các quận, huyện.

Siết chặt các biện pháp từ bên ngoài và bên trong, cần sớm phát hiện mầm bệnh

Theo báo cáo tại cuộc họp, tính đến 12h00 ngày 30/7, Hải Phòng ghi nhận 34 trường hợp mắc COVID-19, trong đó số khỏi bệnh, xuất viện là 19 ca, 14 ca bệnh đang cách ly, điều trị là 15 ca.

Hải Phòng có 875 người đang cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung, 349 người cách ly tại khách sạn, hơn 2.700 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Trong ngày 30/7, có 208 người về, đến từ vùng dịch, 7 người đi khỏi địa bàn về vùng dịch. Về các chốt kiểm soát, trong ngày 30/7 hơn 11.400 phương tiện và hơn 15.200 phương tiện vào thành phố. Qua kiểm tra, các lực lượng chức năng yêu cầu 155 phương tiện và 218 người phải quay đầu...

Về công tác xử phạt vi phạm phòng, chống dịch, tính từ ngày 21/7 đến nay toàn thành phố xử phạt 1.536 trường hợp với số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các quận, huyện, các địa phương đã báo cáo thành phố các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn. Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Vũ Thanh Chương đề nghị hơn 4.000 cơ sở kinh doanh có điều kiện ký cam kết thực hiện quy định về phòng, chống dịch. Công an thành phố đề xuất tăng cường tuyên truyền, phát động toàn dân tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc trong phòng, chống dịch bệnh…

Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hải Phòng Phạm Thu Xanh đề xuất thành phố có biện pháp kiểm soát chặt từ bên ngoài và bên trong. Trong đó, chú trọng các chốt cửa ngõ thành phố ở Quảng Ninh sang. Với việc siết chặt các biện pháp bên trong, cần sớm phát hiện mầm bệnh ở cộng đồng như tăng cường “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Đồng thời, sắp xếp lại các chợ dân sinh, chợ cóc; yêu cầu các phòng khám bệnh cam kết bảo đảm quy định phòng, chống dịch. Đồng chí cũng yêu cầu xét nghiệm test nhanh với các thuyền viên ở các tàu nội địa…

Phát động toàn dân phản ánh những người ở vùng dịch về khẩn trương ra khai báo y tế

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đao tại hội nghị - Ảnh: Duy Thính

Sau khi nghe lãnh đạo các sở, ngành, địa phương báo cáo, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hải Phòng ghi nhận trong những ngày qua các địa phương, chốt kiểm soát hoạt động tích cực, hiệu quả cao trong kiểm soát người, phương tiện ra, vào thành phố, giữ Hải Phòng 14 ngày không có ca mắc mới trong cộng đồng.

Cho rằng dịch bệnh còn hết sức phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, để kiểm soát tốt dịch bệnh, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đề nghị tăng cường lực lượng và kiểm soát chặt chẽ tại các chốt kiểm soát dịch, các chốt phụ giáp ranh giữa các địa phương và chốt tại các bãi xe; ở các chợ đầu mối của thành phố, các nơi giao nhận hàng như nhà xe, bến cảng.

Chủ tịch UBND thành phố giao trách nhiệm cho các địa phương kiểm soát người từ vùng dịch về Hải Phòng. Nếu thời gian tới, phát hiện các trường hợp mắc COVID-19 từ các vùng dịch về các địa phương, không khai báo y tế, các địa phương phải hoàn toàn chịu trách nhiệm, thậm chí xử lý kỷ luật.

Nhấn mạnh về các biện pháp phòng, chống dịch cần làm ngay, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu tiếp tục xét nghiệm diện rộng với các trường hợp nguy cơ cao; quản lý lái xe và thực hiện gói hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tuyên truyền để người dân tránh tụ tập đông người; phát động toàn dân phát hiện, phản ánh những người ở vùng dịch về khẩn trương ra khai báo y tế; thành phố sẽ bố trí một số số điện thoại đường dây nóng công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân.

Chủ tịch UBND thành phố cũng chỉ đạo Sở Y tế tập trung mua sắm các trang thiết bị phục vụ trong trường hợp dịch bệnh bùng phát. Văn phòng UBND thành phố tổng hợp khả năng đáp ứng của các cơ sở lưu trú như khách sạn, các trường học, chuẩn bị sẵn bộ khung đáp ứng phục vụ cách ly các trường hợp F1, đề phòng tình huống xấu có thể xảy ra với khoảng 20.000 chỗ ở.../.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực