Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel ngày 11/8 cho biết, sau hơn 1 năm triển khai (từ tháng 4/2020), đã có hơn 200 cơ sở y tế thường xuyên tham gia hội chẩn với gần 600 buổi hội chẩn, hơn 200 buổi đào tạo chuyên môn, 35 ca tư vấn phẫu thuật từ xa và hơn 1.600 hồ sơ bệnh án được gửi lên hệ thống.   

leftcenterrightdel
 Nền tảng Telehealth đã và đang phát huy tối đa hiệu quả trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng (Ảnh: Diệu Linh)

Theo các y bác sỹ tại các bệnh viện đang tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19 trên toàn quốc, đây là một trong những giải pháp hiệu quả trong việc hỗ trợ chẩn đoán, điều trị kịp thời, hạn chế quá tải ở các bệnh viện tuyến trên và giảm bớt tiếp xúc giữa bệnh nhân với bác sỹ.

Tại Lễ công bố kết nối Telehealth tới 100% tuyến huyện và ra mắt Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 quốc gia vừa qua, GS TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết về lâu dài, Bộ sẽ áp dụng đăng ký khám chữa bệnh online cho tất cả người dân, đẩy mạnh áp dụng các thành tựu công nghệ về dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo… vào quản lý và khám chữa bệnh.

Ngay từ khi dịch bệnh mới xuất hiện tại Việt Nam, Viettel đã đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phòng, chống COVID-19, trong đó, Telehealth đã và đang phát huy hiệu quả tốt.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng triển khai nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 quốc gia với khả năng đáp ứng 5 triệu mũi/ngày phục vụ yêu cầu tiêm chủng tăng cường, mở rộng của Bộ Y tế./.

Anh Tuấn