Khám bệnh, cấp phát thuốc cho hơn 1.000 người dân ở Hòa Bình

Thứ sáu, 27/09/2024 08:15
(ĐCSVN) - Hơn 1.000 người ở Hòa Bình đã được khám bệnh và xét nghiệm tầm soát miễn phí với các hạng mục khám nội tổng quát, khám chuyên khoa tiêu hóa và da liễu, siêu âm, điện tim, xét nghiệm máu cơ bản.

Ngày 26/9, Đoàn công tác của Bộ Y tế và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân tỉnh Hòa Bình.

Đoàn công tác do GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, cùng Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Xanh pôn, Bệnh viện Nhi Trung ương… triển khai chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân tại xã Mường Chiềng, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình. Đây là một trong những xã bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão Yagi gây ra.

 Đoàn công tác khám bệnh cho người dân ở huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình. (Ảnh: TM)

Trong khuôn khổ chương trình, hơn 1.000 người dân trên địa bàn đã được khám bệnh và xét nghiệm tầm soát miễn phí với các hạng mục: khám nội tổng quát, khám chuyên khoa tiêu hóa và da liễu, siêu âm, điện tim, xét nghiệm máu cơ bản, cấp phát thuốc miễn phí. Tổng trị giá của Chương trình là hơn 1,8 tỷ đồng.

Ngoài ra, Bệnh viện Nhi Trung ương cũng tổ chức đoàn y bác sĩ khám bệnh cho hơn 200 thiếu nhi trên địa bàn xã kèm các phần quà ý nghĩa như gấu bông, cắp sách, vở học, sữa trẻ em và nhiều thực phẩm dinh dưỡng, bổ dưỡng cho thiếu nhi.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã trực tiếp đến thăm hỏi và chia sẻ với những mất mát của gia đình ông Xa Văn Xộm (xóm Chầm, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình) bị sạt lở vùi lấp toàn bộ căn nhà kiên cố khiến 4 người tử vong. Tại đây, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn đã trao 20 triệu đồng động viên gia đình vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra để ổn định cuộc sống.

Việc tổ chức các chương trình tầm soát và chăm sóc sức khỏe cộng đồng không chỉ giúp cán bộ y tế và người dân sớm ổn định, khắc phục hậu quả sau bão lũ, mà còn tạo điều kiện cho người dân, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng. Đây là một hoạt động ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân tỉnh Hòa Bình nói riêng và cả nước nói chung đồng thời lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết trong cộng đồng.

 Trao tiền và quà cho các hộ dân bị mất nhà do bão, lũ. (Ảnh: TM)

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ về khẩn trương khắc phục hậu quả bão Yagi, Bộ Y tế đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực cùng Đảng và Nhân dân cả nước nhằm khắc phục hậu quả sau bão, giúp Nhân dân sớm ổn định cuộc sống. Đây là hoạt động không chỉ thể hiện tinh thần đoàn kết tương thân tương ái của dân tộc, chiều sâu y đức của lực lượng y tế mà thông qua những hoạt động thiết thực, hỗ trợ người dân được tiếp cận với y tế chất lượng cao, tăng khả năng phục hồi và phát triển bền vững, cho một Việt Nam khỏe mạnh và không bỏ ai lại phía sau./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực