Kỷ niệm 10 năm thành lập Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng

Thứ ba, 20/11/2012 15:31

Ngày 19/11, trường Đại học Ngoại Ngữ trực thuộc Đại học Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập trường (2002 – 2012). Tham dự buổi lễ có ông Valentin M.Dikushin - Tổng lãnh sự quán Liên bang Nga và ông Vanheuang Khammanivong – Lãnh sự, Tổng lãnh sự quán Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào tại thành phố Đà Nẵng và gần 500 cán bộ nhân viên, giảng viên và sinh viên qua các thời kỳ của trường.

Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng (ĐHNN – ĐHĐN) chính thức được thành lập vào năm 2002 trên cơ sở 4 khoa Anh, Nga, Pháp – Trung và khoa Tiếng Anh cao đẳng của trường Đại học Sư Phạm - Đại học Đà Nẵng. Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, đến nay trường có 300 cán bộ, giảng viên và hơn 7.000 sinh viên đang theo học tại 7 khoa với 23 ngành học bao gồm: Anh, Nga, Pháp, Trung, Nhật, Hàn, Thái, Quốc tế học; ngoài ra, trường còn có khoa tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam cho người nước ngoài. Bên cạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học trường ĐHNN – ĐHĐN còn xây dựng các chương trình, phát triển và đổi mới phương pháp giảng dạy tiếng Anh thuộc đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”. Hằng năm, trường tạo điều kiện cho cán bộ giảng viên tham gia các khóa bồi dưỡng, báo cáo khoa học với một số trường đại học của các nước như: Ôxtrâylia, Anh, Mỹ, Nhật, Nga, Pháp...

Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong quá trình đổi mới và hội nhập của đất nước, trong thời gian tới trường ĐHNN - ĐHĐN tiếp tục giáo dục phẩm chất đạo đức, kỹ năng sống, khả năng ngoại ngữ, năng lực vận dụng, thực hành, tư duy độc lập sáng tạo, nêu cao tinh thần học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho toàn thể cán bộ giảng viên và sinh viên. Đồng thời, tích cực chăm lo phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong quá trình giảng dạy, hoạt động nghiên cứu khoa học cũng như tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục... theo yêu cầu điện tử hóa, tin học hóa nhà trường.

Ngay sau buổi lễ, các đại biểu tham quan triển lãm những thành tựu của trường trong suốt 10 năm qua và tham gia vào các hoạt động vui chơi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cùng với sinh viên nhân kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2012)./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực