Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện vì cộng đồng

Thứ bảy, 18/11/2023 14:46
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Hiến máu nhân đạo là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tấm lòng nhân ái, trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng xã hội. Tiếp nối truyền thống ý nghĩa của dân tộc, Đoàn Thanh niên Ủy ban Dân tộc và Đoàn Thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổ chức ngày hội hiến máu và đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu, góp phần lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện vì cộng đồng.
 Chương trình hiến máu tình nguyện 2023 thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu.

Với chủ đề “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, ngày 17/11, Đoàn Thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, phối hợp với Đoàn Thanh niên Ủy ban Dân tộc, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện 2023.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thu Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Uỷ ban Dân tộc, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ chia sẻ, dân tộc Việt Nam có truyền thống nhân đạo, thương người như thể thương thân, trong lúc khó khăn không chỉ nhường cơm sẻ áo, mà còn hiến giọt máu hồng để cứu chữa người bệnh.

Hiến máu nhân đạo là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tấm lòng nhân ái, trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng xã hội. Tiếp nối truyền thống ý nghĩa của dân tộc, Đoàn Thanh niên Ủy ban Dân tộc và Đoàn Thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cùng phối hợp với tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện và đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, người lao động của hai cơ quan tham gia, tình nguyện chia sẻ những giọt máu của mình cho người bệnh đang cần máu.

Chia sẻ tại chương trình, Bí thư Đoàn thanh niên Uỷ ban Dân tộc Đinh Thị Phúc cho biết, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, trong nhiều năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại Uỷ ban Dân tộc và Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã được lan tỏa sâu rộng, ghi nhận sự hưởng ứng sôi nổi của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên của hai cơ quan. Trong đó, nhiều đoàn viên đã chủ động tham gia đăng ký và thường xuyên hiến giọt máu của mình tại các bệnh viện cũng như một số hoạt động của Đoàn Thanh niên tổ chức phát động.

Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2023 được Đoàn Thanh niên 2 cơ quan tổ chức dịp cuối năm nhằm đóng góp phần trách nhiệm của tuổi trẻ với xã hội. Đây là những đơn vị máu ý nghĩa, thể hiện tinh thần vì cộng đồng, là nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, công chức, viên chức, phóng viên, biên tập viên tại hai cơ quan.

Một số hình ảnh tại Chương trình:


 
Các đồng chí lãnh đạo, đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên 2 cơ quan tặng hoa, động viên cán bộ, đoàn viên tham gia hiến máu.  
Cán bộ, đoàn viên, thanh niên hai cơ quan tham gia đăng ký hiến máu. 
 
  Cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tại Chương trình.
 
 
  Cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tại Chương trình.
 Kết thúc chương trình, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đã thu được gần 100 đơn vị máu.
Thành công của chương trình đã truyền đi thông điệp tốt đẹp về hiến máu tình nguyện, kết nối những tấm lòng nhân ái. 
 Các đợt hiến máu trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên trở thành hoạt động ý nghĩa, lan tỏa tinh thần “tình nguyện vì cộng đồng”. 

Văn Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực