Nén niềm riêng, hỗ trợ vùng “tâm dịch”

Thứ hai, 13/09/2021 15:54
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN)- Xa cha mẹ già, gửi con nhỏ cho người thân chăm sóc, xung phong lên đường vào “tâm dịch” Bình Dương để chung tay, góp sức, hỗ trợ công tác kiểm soát, khống chế và ngăn chặn dịch bệnh COVID-19. Đó là hình ảnh đẹp của 49 đoàn y, bác sĩ các tỉnh, thành trong cả nước đến hỗ trợ Bình Dương.

Tiếp tục ở lại Bình Dương để chống dịch

Sau những ngày làm việc cật lực hỗ trợ tại Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 (tầng 3 Khu điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Quốc tế Becamex), nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Thao, Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa đã khóc vì mẹ chồng vừa mới qua đời ở quê nhà. Khi biết tin, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã đến thăm, chia buồn với gia đình nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Thao phải chịu tang mẹ nơi tuyến đầu chống dịch.

Chị Thao nghẹn ngào: “Hơn 15 ngày qua, em đã cùng Đoàn y, bác sĩ tỉnh Thanh Hóa xung phong vào Bình Dương chống dịch. Khi hay tin mẹ mất, em buồn lắm, nhưng vì nhiệm vụ chung em đã nén lại tất cả nỗi đau thương. Em xin cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã đến chia buồn và động viên em. Những lời chia sẻ chân tình của lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã giúp cho em thêm động lực ở lại Bình Dương chiến đấu với đại dịch, góp phần công sức nhỏ của mình vào công tác phòng, chống dịch”.  

leftcenterrightdel
Các đoàn y, bác sĩ hỗ trợ Bình Dương test cộng đồng, bóc tách F0. 

Bác sĩ Nguyễn Văn Tiến, Trưởng Đoàn y, bác sĩ tỉnh Thanh Hóa, cho biết ngày 13/8, sau khi nhận được quyết định điều động của Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, 50 thành viên đoàn y, bác sĩ tỉnh đã nhanh chóng vào Bình Dương hỗ trợ công tác điều trị tại các bệnh viện dã chiến.  Đoàn y, bác sĩ tỉnh Thanh Hóa chia làm 2 nhóm, mỗi nhóm 25 thành viên. Nhóm 1 hỗ trợ điều trị các ca F0 tại Bệnh viện dã chiến Phú Chánh, TX.Tân Uyên; nhóm 2 hỗ trợ công tác điều trị tại Bệnh viện dã chiến (tầng 3) Khu điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Quốc tế Becamex. “Trước khi lên đường làm nhiệm vụ chi viện cho tỉnh Bình Dương, cả đoàn đã được lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa quán triệt tinh thần xung kích, tình nguyện hỗ trợ tỉnh Bình Dương đến khi hết dịch mới về. Vì vậy, cả đoàn luôn thể hiện quyết tâm rất cao nhằm hỗ trợ Bình Dương sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh”, bác sĩ Tiến nói.

Nhiều đoàn xung phong vào “tâm dịch” Bình Dương đã không quản ngại khó khăn, có người bị nhiễm COVID-19, nhưng họ vẫn quyết tâm ở lại Bình Dương chống dịch, tô thêm truyền thống tốt đẹp của ngành y “Lương y như từ mẫu”. Hôm tiễn đội ngũ y, bác sĩ và các bạn sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng trở về, GS-TSKH, bác sĩ Dương Quý Sỹ, Trưởng Đoàn công tác Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng đã cảm ơn những tình cảm mà lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã luôn tạo điều kiện để đoàn công tác được cống hiến, hỗ trợ địa phương trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh COVID-19. “Dù hết thời gian và đoàn về địa phương để tiếp tục công việc nhưng tôi tiếp tục ở lại Bình Dương thêm 2 tuần để hỗ trợ công tác điều trị cho cho bệnh nhân”, bác sĩ Dương Quý Sỹ nói.

Tri ân những tấm lòng

Thời gian từ tháng 7 đến đầu tháng 9/2021, Bình Dương đã tiếp nhận 49 đoàn y, bác sĩ với trên 4.400 y, bác sĩ đến hỗ trợ. Trong đó đã có 13 đoàn chia tay Bình Dương về địa phương công tác, hiện còn 36 đoàn đang tiếp tục ở lại hỗ trợ Bình Dương đến khi hết dịch mới về.

Ông Phạm Văn Chánh, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương đã ghi nhận và đánh giá cao vai trò quan trọng và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành y tế, các chiến sĩ công an, quân đội và các lực lượng chức năng trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, tỉnh Bình Dương đã nhận được sự chi viện, hỗ trợ của trên 50 đoàn của Bộ ngành, đơn vị và địa phương với hàng ngàn cán bộ, chuyên gia, lực lượng vũ trang, đội ngũ y, bác sĩ, tình nguyện viên hỗ trợ Bình Dương. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh cũng đã chung tay, hỗ trợ cho Quỹ phòng chống dịch bệnh COVID - 19 bằng vật tư, trang thiết bị y tế và hiện kim. Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương xin trân trọng cảm ơn sự chi viện, hỗ trợ kịp thời về vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực của các bộ ngành Trung ương, đơn vị, địa phương các tỉnh, thành trong cả nước, đã đồng hành, giúp Bình Dương trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 trong suốt thời gian qua…

leftcenterrightdel

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng bằng khen cho các đoàn đến hỗ trợ vùng “tâm dịch” Bình Dương

Ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cho rằng, cuộc chiến chống đại dịch ở Bình Dương đang rất khốc liệt, nhất là công tác điều trị. Ngành y tế đang căng mình hết sức, cộng với sự hỗ trợ tích cực từ Bộ Y tế, các đoàn y, bác sĩ tỉnh, thành bạn, nhờ đó đến nay công tác điều trị phân tầng ở Bình Dương đã dần hoàn thiện. “Họ đã phát huy tinh thần xung kích tình nguyện với mong muốn đóng góp một phần công sức giúp cho các địa phương ở Bình Dương sớm kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh. Các bạn đã không quản ngại khó khăn, gác lại nỗi niềm riêng để xông pha nơi tuyến đầu cùng với lực lượng ngành y tế của tỉnh Bình Dương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Bình Dương mong muốn đội ngũ y, bác sĩ các tỉnh, thành bạn tiếp tục hỗ trợ, tiếp sức để sớm chiến thắng đại dịch”, ông Lộc cho biết. 

Có thể thấy, các đoàn tình nguyện đội ngũ y, bác sĩ của các tỉnh, thành bạn đã góp phần giúp ngành y tế tỉnh Bình Dương giảm bớt gánh nặng, giúp người dân Bình Dương an tâm, phấn khởi và tin tưởng vào công tác ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, sớm đưa cuộc sống của nhân dân trở lại trạng thái bình thường. Nói như Bác sĩ chuyên khoa I Hoàng Trường Giang, Trưởng Đoàn y, bác sĩ tỉnh Bắc Giang: “Đoàn y, bác sĩ tỉnh Bắc Giang đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong công tác điều trị, kiểm soát dịch bệnh tại tỉnh Bắc Giang cho ngành y tế tỉnh Bình Dương. Đó là sự đoàn kết của hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng thuận của nhân dân và doanh nghiệp… đã kết tinh lại thành sức mạnh để chiến thắng đại dịch./.

Bài và ảnh: Văn Hồ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực