Người dân Sóc Trăng chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Thứ hai, 19/07/2021 19:31
(ĐCSVN) - Sáng 19/7, cùng với các tỉnh ở đồng bằng sông Cửu Long, ngày đầu tiên tỉnh Sóc Trăng thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Thủ tướng Chính phủ và được bà con chấp hành nghiêm chỉnh.
Người dân Sóc Trăng chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. 

Theo ghi nhận của chúng tôi tại các tuyến đường trung tâm nội ô thành phố Sóc Trăng không còn cảnh xe cộ đông đúc. Trong khi các chợ truyền thống được phép tiếp tục hoạt động để phục vụ người dân trong thời gian thực hiện giãn cách, đã được các ngành chức năng phân luồng ngõ ra vào, chợ, đảm bảo an toàn dịch bệnh. Nhiều địa phương còn phát phiếu cho người dân đi mua thực phẩm ngày cách ngày để không tụ tập đông người. Người bán, người mua đã được hạn chế, và được tiểu thương, người đi chợ chấp hành nghiêm thông điệp của Bộ Y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn, khoảng cách…

Riêng tại các vùng nông thôn, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, bà con chấp hành nghiêm gia đình cách ly với gia đình, ấp nào ở ấp đó và chỉ ra đường khi thật sự cần thiết. Ông La Thông, người dân tộc Khmer ở xã Phú Tân, huyện Châu Thành cho biết, ông có nhiều con cháu hiện nay đang làm công nhân ở các công ty xí nghiệp trong tỉnh, để phòng chống dịch bệnh, mọi người đều ở lại công ty. Một số thì ở nhà và chỉ ra ngoài ra khi đi mua thực phẩm về cho gia đình.

Để thực hiện Chỉ thị số 16 đạt hiệu qủa cao, ngoài chức năng nhiệm vụ theo phương án phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, đồng chí Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo, trong thời gian thực hiện giãn cách ngành chức năng tỉnh phải bảo đảm phục vụ việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, bảo đảm hàng hóa thiết yếu, lượng thực, thực phẩm. Ngoài ra, phối hợp thực hiện tốt phương án phòng, chống dịch, tổ chức lập chốt kiểm soát chặt chẽ trên các tuyến đường, bảo đảm lưu thông hàng hóa thiết yếu, tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát, thần tốc truy vết các trường hợp F1, F2, F3 để tổ chức cách ly. /.

Nam Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực